Giáo xứ Vinh Hương

Mùa Hè

Thứ năm - 28/06/2012 12:53
Mùa Hè
Nói đến hè ai cũng nghĩ ngay tới hoa phượng đỏ rực nở rụng đầy sân trường, tiếng ve kêu báo hiệu mùa chia tay bạn bè thầy cô, lớp học trong những ngày cuối ai cũng nôn nao, không khí như trầm buồn hơn, thầy trò hầu như ít nói hơn… Mà lắng đọng trong những trang lưu bút kỉ niệm, niềm luyến tiếc vơi đầy những buổi học hứng khởi và căng thẳng trong những giờ thi cuối cấp.

Để rồi mỗi người đi mỗi hướng, tiến bước xây dựng cho tương lai, hè về ngày xưa không có chuyện gia đình đưa các cháu đi du lịch hoặc tham quan nhiều nơi, nhưng ngày nay kinh tế khá hơn, văn minh hơn, các gia đình, các đoàn thể, hội đoàn thường hay tổ chức những chuyến du lịch tham quan đến nhiều nơi vui chơi.

Hiện nay các giáo xứ, giáo hạt hay tổ chức “hội trại hè” cho lớp thanh thiếu niên, cũng nhằm đẩy mạnh truyền thống, giáo dục đức tin sống đạo cho lớp trẻ. Tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu, đối thoại để nâng cao hiểu biết về giao lý công giáo, vì lẽ các vị mục tử  hiểu được rằng: đạo đức đang bị xuống cấp trầm trọng .

Để mừng lễ thánh Phaolô và Phêrô, quan thầy cha quản xứ  và cha phó xứ, giới trẻ đã tổ chức sinh hoạt hè với chủ đề “lớn lên cùng Đức Kitô”, đặc biệt năm này có nhiều giáo xứ cùng tham gia.

Trong ngày đầu 27/6/2012 đã tổ chức nhiều trò chơi vận động nhẹ, vận động mạnh

Buổi chiều là thi giáo lý và thi tìm kiếm tài năng “Vinh Hương got talent ”.

Vào lúc 16h30 cùng ngày buổi lễ đồng tế có nhiều linh mục tham dự. Linh mục Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt chủ tế và giảng lễ.

Mở đầu bài thuyết giảng ngài đặt câu hỏi và trả lời về chủ đề: Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn tình yêu vô tận, Ngài truyền đạt thật đơn sơ, tự nhiên, không dùng nhiều từ cao siêu, những thuật ngữ khó hiểu, cha có một lối nói thu hút tâm lí trẻ, dễ hiểu và lắng đọng, gần ba trăm bạn trẻ im lặng như để hòa mình vào từng chữ từng lời. Ngài như một sứ giả loan truyền lời Chúa theo tin mừng thánh Phaolô viết: vì Đức Kitô sai tôi đi rao giảng, tôi đến không dùng lời lẽ hùng hồn, hay triết lý cao siêu.

 Hội trại kết thúc 14h30 ngày 28/6/2012 trong niềm vui tình huynh đệ.

Tác giả bài viết: Anna Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây