Giáo xứ Vinh Hương

Aerobic Vinh Hương hôm nay

Thứ bảy - 22/09/2012 00:48
Aerobic Vinh Hương hôm nay

 Tiếng nhạc "xập xình" nơi hội trường giáo xứ rộn vang; khi trầm bổng, có lúc thánh thót ngân xa; nơi đây, 24  bà mẹ của giới hiền mẫu Vinh Hương mồ hôi nhễ nhãi với các vũ điệu Aerobic, vũ điệu của thẩm mỹ chuyển động cơ thể, bước chân, đôi tay hòa theo điệu nhạc với sự bắt nhịp của giáo viên hướng dẫn. Họ còn có nhiều công việc của gia đình cần phải giải quyết vào thời khắc này, nhưng đã cố thu xếp để đều đặn đến với lớp học. Lợi ích nào đã thúc đẩy họ?

 Theo Wikipedia, lợi ích của môn thể dục thẩm mỹ:

- Tăng cường các cơ liên quan tới quá trình hô hấp.
- Tăng cường và làm khỏe cơ tim.
- Làm tăng các tế bào hồng cầu, tạo điều kiện cho oxy được cung cấp đến toàn bộ cơ thể.

Ngoài những lợi ích về mặt sức khỏe, Aerobic còn mang lại những lợi ích khác:

- Làm tăng khả năng dự trữ năng lượng dạng phân tử như chất béo và cacbohydrat bên trong các cơ bắp, giúp làm tăng tính bền bỉ.
- Tăng cường khả năng tuần hoàn máu đến các cơ.
- Tăng khả năng đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện.
- Tăng cường tốc độ hồi phục cơ sau quá trình luyện tập cường độ cao.

Tóm lại, các bài tập Aerobic cho sức khỏe dẻo dai hơn, hạn chế các nguy cơ bệnh tật liên quan đến vấn đề tim mạch. Hơn nữa, nếu tập ở các cường độ cao có thể khuyến khích sự phát triển của xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương ở cả nam giới và phụ nữ.

Đó chỉ là nghe và nhận định theo nguyên tắc chung, còn đây, việc thấy  và cảm nhận cần có những cái riêng của người trực tiếp đứng lớp cũng như các học viên, họ nói gì sau đây:

Tập aerobic tăng cường sự trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khoẻ hơn và do đó, quá trình đốt chất béo cũng vì thế mà diễn ra nhanh hơn. Aerobic thay đổi toàn bộ lối sống của bạn nếu bạn thực hiện nó một cách nghiêm túc. Nó khiến cơ thể cân đối hơn và giảm áp lực với máu, đồng thời nó giúp bạn bớt căng thẳng,  cô giáo Lê Anh, trưởng bộ môn thể dục thể thao Trường THCS Chu Văn An, người  hướng dẫn chia sẻ.

Thực tế hơn, "người nhà mình". Chị Trần Thị Minh, hội trưởng giới hiền mẫu cho biết: Trước đây, tôi thường bị chứng đau vai gáy, cũng đã chạy chữa, châm cứu nhiều nơi nhưng sau thời gian ngắn ngưng điều trị, bệnh sẽ tái phát lại. Anh biết không, từ khi tham gia luyện tập  Aerobic, các chứng ấy đã biến mất từ khi nào không hay. Còn chị Lê Thị Kim Loan, giáo họ Thanh Tân cũng tâm sự: Căn bệnh tắc tĩnh mạch chân tay, nó đeo bám tôi suốt nhiều năm tháng, chân tay bủn rủn, ê ẩm không thể lao động được, cho dù ít công việc nhỏ nhặt trong gia đình, nhưng nay đã hoàn toàn biến mất. Đau hai bàn chân đã lâu, nhức mỏi liên miên, mà hôm nay cũng hết rồi ông ơi, chị Lê Thị Thế, giáo họ Vinh Sơn cho biết. Chị Đinh Thị Kim Thành, giáo họ Vinh Sơn cũng cho hay: Toàn thân lúc nào cũng như người đang mang sẵn vật nặng trên vai, đi đứng và sinh hoạt khó khăn, từ khi thường xuyên tham gia lớp này, em thấy hiệu quả hẳn lên.

Sau khi cô phụ trách và chị Hội trưởng dành riêng cho ít phút để làm phóng sự này, rất nhiều và thật nhiều các mẹ muốn được kể ra những lợi ích mà cá nhân họ cảm nhận được, nhưng chỉ bấy nhiêu cũng đủ cho thấy những thời gian mà các mẹ đã bỏ ra để tham gia luyện tập thể dục thẩm mỹ không phải là việc  vô bổ và lãng phí. Hơn nữa, từ tập thể bé nhỏ này, còn là điểm hội  tụ để đốt lên những ngọn lửa yêu thương, tạo cơ hội giúp nhau sống đạo; như vào các ngày luyện tập, họ thường dành 15 ' trước giờ học để dâng  kinh, cầu nguyện bên Tòa Mẹ hay hằng tháng, tổ chức dọn vệ sinh nhà giáo lý và khu vực một lần.

Hy vọng, từ những lợi ích thiết thực mà môn Aerobic mang lại, sẽ làm cho mỗi học viên thêm phần hào hứng và bầu khí luyện tập khởi sắc hơn,  mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều tụ điểm mọc lên và học viên  đăng ký tham gia vào môn học thẩm mỹ này ngày một đông đảo, cô giáo Lê Anh tâm sự cuối giờ.

Video Clip và một số hình ảnh trong giờ luyện tập










 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây