Giáo xứ Vinh Hương

Tâm tình “Thương lắm Sài Gòn ơi!”

Thứ sáu - 23/07/2021 03:17
Tâm tình “Thương lắm Sài Gòn ơi!”
Sáng ngày 21-7-2021 nhận được điên thoại của anh Nguyễn Văn Định, Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng giáo xứ Vinh Hương báo cho Ban LBTM giáo họ Phaolô đi xin rau củ quả để gửi về Sài Gòn, tôi suy nghĩ mãi vì ở ngay thị trấn Đăk Mil đã đóng cửa không ai bán, nên gọi cho mấy chị em đề xuất mỗi người chung một ít rồi mua mì gói gửi xuống; khi đã thống nhất, tôi tới cửa hàng mua, nhưng họ bảo đã hết hàng, đi thêm vài quán chỉ còn vài thùng, tôi không biết xoay xở làm sao. Nhưng nhờ ơn Chúa sau cũng liên hệ được nhà phân phối và đặt cho họ giao tại Cây xăng Phúc Duy 40 thùng. Cộng thêm một vài anh em hảo tâm giúp cho 31 thùng nữa, tất cả được 71 thùng mì tôm. Thôi thì của ít lòng nhiều.

Đúng là thời đại 4.0, chỉ vài phút thì đã có kết quả.

Sáng ngày 22-7-2021, lại nhận được điện thoại anh Định gọi xuống để phụ đóng hàng. Nhìn vào một kho hàng nào là bơ, chuối, bí, trái cây các loại, gạo, mì tôm…tôi cảm giác chắc phải tới chiều mới đóng xong. Thế mà, với sự nhiệt tình của quý ban. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha quản xứ và của quý Sơ Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta mọi việc đâu cũng vào đấy.

Với sự có mặt của Cha quản xứ và quý Sơ là nguồn động viên lớn ai cũng làm việc hết sức mình, nhìn thao tác của Cha và các Sơ rất tháo vát và nhanh nhẹn, ai ai cũng thầm khâm phục. Nói đến đây tôi muốn nói thêm một chút nữa là từ sáng sớm tôi nhìn từ xa thấy một “cậu con trai” đeo kiếng, ngồi chăm chú xếp bơ vào thùng, cứ mãi mê làm việc, “cậu ấy” làm  tôi nghĩ thầm con nhà ai mà siêng thế. Khoảng gần trưa “cậu ấy” đứng dậy và bảo bây giờ con đi hái bơ cùng anh em ở nhà vườn, tôi nghe mọi người chào thầy xứ tôi mới vỡ lẽ. Ôi! Thật nể phục Thầy.

Tôi thầm nghĩ, có đi ra mới học được nhiều điều bổ ích, mới hiểu được cuộc sống có giá trị khi mình phải cho đi.

Một lần nữa xin cảm ơn tấm lòng quảng đại của mọi người, hy vọng của ít lòng nhiều để chung vào “Thương lắm Sài Gòn ơi!”

 

Tác giả bài viết: Anna Kim

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây