Giáo xứ Vinh Hương

Chúa Chiên Nhân Từ

Thứ sáu - 23/04/2021 09:01
Khi đặt mình trước sự hiện diện của Chúa Kitô, chúng ta không cần phải mang căn cước!

1. Thiên Chúa không phải là người thợ đồng hồ vĩ đại.
 
Các triết gia và khoa học gia Khai Sáng đã bị cuốn hút vào các lập luận. Khi chiêm ngưỡng vũ trụ, họ chỉ nhìn thấy sự hợp lý và những định luật. Vì vậy, họ so sánh Thiên Chúa với một người thợ đồng hồ có tay nghề tuyệt đỉnh. Ngài đã tạo nên một loại "đồng hồ vũ trụ" diệu kỳ và hài lòng để cho tác phẩm của mình tự vận hành. Ngài không cần phải lo lắng và cũng chẳng còn gì để làm nữa cho công cuộc sáng tạo nhờ những định luật vật lý hoàn hảo và liên tục.

Quan niệm về Chúa như thế không phải là Thiên Chúa đích thực mà chúng ta tôn thờ.
 
Thiên Chúa mà chúng ta thờ phượng luôn luôn hiện diện, luôn luôn quan tâm đến từng con cái mình. Tình yêu Ngài tha thiết và mãnh liệt vô cùng. Tình yêu ấy nâng đỡ và bảo vệ chúng ta vì "không ai có thể tách chúng khỏi tay Cha".
 
2. Chúa biết rõ chiên của mình.
 
Chúa Con là hình ảnh tuyệt đối hoàn hảo của Chúa Cha nhân lành: "Cha Ta và Ta là MỘT". Ngài là mục tử có tình yêu vô biên như tình yêu của Chúa Cha: "Ta biết chiên Ta".
 
Suy luận theo lý trí loài người không thể chứng minh sự thật về Thiên Chúa. Một người chăn chiên khó có thể đối xử với chiên của mình như những con người. Khi quan sát chúng, anh ta chỉ nhìn thấy một đàn chiên.
 
Chúa Giêsu Mục Tử khác với người chăn chiên, như Cha Ngài là Đấng Tạo Hóa không giống như người thợ đồng hồ. Đối với Ngài, mỗi con chiên là một con người được yêu thương bằng một tình yêu riêng biệt và độc nhất.
 
Khi đặt mình trước sự hiện diện của Chúa Kitô, chúng ta không cần phải mang căn cước! Ngài biết rõ chúng ta.
 
3. Với chúng ta.
 
Chúa Giêsu là Mục Tử không giống như người chăn chiên thì chúng ta cũng phải rất khác với con vật dễ thương này. Mong ước của chiên chỉ là bó cỏ tươi, và tiếng nói của người chăn không đủ để giữ cho chúng được an toàn. Tiếng chó canh giữ mới thực sự cần thiết cho sự sống còn của đàn gia súc.
 
Đàn chiên của Chúa Kitô hoàn toàn không bị khống chế hay áp đặt, trái lại, có một mối tương quan mật thiết giữa chiên và chủ chăn. Khi cầu nguyện, chúng ta nghe tiếng Ngài, cảm nhận được lòng từ bi nhân hậu và muôn vàn ân sủng của Ngài tự trong sâu thẳm tâm hồn.
 
Ước gì chúng ta không bao giờ rời xa đàn chiên Chúa!
Ước gì chúng ta luôn luôn lắng nghe và đi theo tiếng gọi của Ngài!
 
Lạy Chúa.
Chúa là Mục Tử của con, con không thiếu thốn gì.
Dõi mắt theo cây gậy Chúa, con an lòng vì có Ngài che chở.
Chúa dẫn con đi trên đường ngay chính, được ở bên Ngài, con không còn sợ chi.

 

Tác giả bài viết: Huuchanh trích dịch từ "Le Seigneur est notre Berger", viechretienne.catholique.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây