Giáo xứ Vinh Hương

Năm cách để học biết khiêm nhường từ Kinh Thánh

Thứ năm - 06/05/2021 08:37
Chúa dạy chúng ta đừng chú tâm vào địa vị của mình mà chỉ đơn giản là tuân theo nó


 
1- Nhận ra tình trạng tội lỗi của chúng ta trước một Đức Chúa thánh khiết
 
Isaia, vị tiên tri của Cựu Ước, một người được Chúa kêu gọi, nhưng nhận thức được tội lỗi của mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa Toàn Năng cho chúng ta một tấm gương về đức khiêm nhường.
 
Chìa khóa là tiến về phía trước theo những gì Ngài mời gọi chúng ta thực hiện trong khi vẫn tôn kính sự thánh khiết và quyền năng của Ngài. Thiên Chúa nói với đại dương rằng Ngài có thể đi đến bất cứ đâu. Ngài vẽ bầu trời hai lần một ngày. Ngài lấp đầy phổi chúng ta bằng không khí và làm cho trái tim chúng ta đập. Chỉ một mình Chúa mới làm được điều đó. Chúng ta chỉ là người tiếp nhận quyền lực của Ngài.
 
2- Vâng lời đóng một vai trò trong học biết khiêm nhường
 
Vâng lời để thấy rằng không phải lúc nào chúng ta cũng biết hết mọi thứ, nhưng khi lắng nghe, chúng ta học hỏi từ việc nghe lời. Đôi khi nó thúc đẩy chúng ta từ bỏ một thói quen và chúng ta chống lại.
 
Nhưng khi biết trông cậy vào ân ban của Thiên Chúa và thưa "xin vâng", thì chúng ta sẽ trưởng thành trong đức tin của mình. Ngài tác động trong chúng ta khi ta biết tự đặt mình phụ thuộc vào Ngài để hoàn thành trọn vẹn hai tiếng "xin vâng".
 
3- Cầu nguyện là một cách tích cực để trở nên khiêm nhường hơn
 
Sách Biên Niên Sử (2Sb 7,14) cho chúng ta biết làm thế nào để nên khiêm nhường hơn qua lời cầu nguyện, mở ra cánh cửa cho Thiên Chúa hành động thay chúng ta. Chúng ta có thể cầu nguyện suốt cả ngày hoặc thu xếp một thời gian cụ thể để cầu nguyện. Một cách để thực sự mang lại sự khiêm hạ cho cuộc sống trong lòng chúng ta là lạy, quỳ xuống hoặc nằm úp mặt xuống và cầu nguyện. Bằng cách hạ thấp cơ thể vật chất, trái tim chúng ta sẽ nên trống rỗng và gạt bỏ mọi mong muốn về vinh quang cá nhân.
 
4- Hiền lành với tha nhân là một cách khác để trở nên khiêm nhường
 
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta khó chịu với người khác. Những lúc như thế, phải nhớ rằng Thiên Chúa cố tình tạo ra họ vì một mục đích giống như Ngài đã tạo ra bạn và tôi.
 
Khi sống khiêm nhường, với nhận thức về nhược điểm của chính mình, thì ta có thể nhân từ với người khác cùng những điểm yếu của họ.
 
5- Loại bỏ nhu cầu về uy tín là một cách khác để trở nên khiêm nhường hơn trước mặt Chúa
 
Ước muốn trở thành người đứng đầu hoặc người ưu việt thường là một động lực. Vậy là chúng ta đang cố gắng leo lên đỉnh cao.
 
Hoặc ngược lại, chúng ta đặt mọi người lên "bệ thờ" vì họ xinh đẹp, nổi tiếng hay đã vượt qua được một sự kiện bi thảm. Khi làm như vậy, chúng ta tự nhủ rằng mình không xứng đáng để chia sẻ những câu chuyện của mình bởi vì chúng ta không có "địa vị".
 
Nhưng Chúa dạy chúng ta đừng bận tâm tới địa vị của mình mà chỉ đơn giản là tuân theo nó.


 

Tác giả bài viết: Huuchanh - Theo "5 manières d’être humble d’après la Bible", Jessica Van Roekel, www.infochretienne.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây