Giáo xứ Vinh Hương

Các nhà lập pháp Hàn Quốc thúc đẩy lối sống có giá trị văn hóa

Thứ hai - 11/07/2016 07:39
Các chính trị gia Công giáo sẽ sửa lại luật liên quan tôn trọng sự sống
 

Trên 30 nhà lập pháp Công giáo Hàn Quốc đã cùng nhau tạo lập một diễn đàn nhằm thúc đẩy tôn trọng sự sống con người.

“33 thành viên của Diễn đàn Tôn trọng Sự sống sẽ phổ biến nền văn hóa tôn trọng sự sống trong xã hội chúng ta”, Immanuel Lee Seok-hyun thuộc phe đối lập là đảng Minjoo và đồng chủ tịch diễn đàn, cho biết.

Động lực của diễn đàn là do Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung của Tổng Giáo phận Seoul, ngài nói trong một Thánh lễ dành cho các nhà lập pháp Công giáo rằng hiện có những luật lệ chống lại việc tôn trọng sự sống.

“Tôi hy vọng quý vị, các nhà lập pháp Công giáo sửa đổi những bộ luật xung đột với nguyên tắc coi trọng sự sống”, Đức Hồng y Yeom nói.

Ngài chúc phúc cho buổi lễ ra mắt chính thức của diễn đàn có sự tham dự của Đức Giám mục phụ tá Peter Chung Soon-taek của Seoul, Cha Remigio Lee Dong-ik, thư ký Ủy ban giám mục về đạo đức sinh học và khoảng 20 thành viên sáng lập.

Diễn đàn tuyên bố rằng Hiến pháp Hàn Quốc bảo đảm các quyền bất khả xâm phạm của con người và chính phủ nên bảo vệ tất cả mọi hình thức của sự sống con người kể cả các phôi thai chưa chào đời.

Diễn đàn sẽ mở rộng số thành viên và thực hiện các hoạt động trong đó có việc sửa lại các luật liên quan tôn trọng sự sống, phát hành các bản tin về tầm quan trọng của việc tôn trọng sự sống và giới thiệu giáo trình giáo dục sự sống cho giới trẻ trong nước.

Trong khi Phật giáo là tôn giáo chính ở Hàn Quốc, thì có khoảng 5 triệu người Hàn Quốc hay 10 phần trăm dân số là Công giáo. Giáo hội Công giáo từ thập niên 1960 đã đi theo thuyết tiến bộ bởi Giáo hội đóng vai trò trong việc cổ vũ các vấn đề quyền con người và thúc đẩy dân chủ trong thời kỳ quốc gia này bị các chế độ độc tài quân sự cai trị.

 

Nguồn tin: www.ucanews.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây