Giáo xứ Vinh Hương

Đức Giáo Hoàng bất ngờ thăm Uỷ Ban về Châu Mỹ La-tinh

Thứ sáu - 15/07/2016 05:25
 
Trong kỳ nghỉ, Đức Giáo Hoàng tiếp tục gặp gỡ các cộng sự của mình.

Sáng 13 tháng 7 năm 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bất ngờ đến thăm trụ sở Ủy ban Giáo hoàng về châu Mỹ Latinh (CAL) gần Vatican, ngài được ông Guzman Carriquirry, một giáo dân người Uruguay, thư ký của Ủy Ban do hồng y Marc Ouellet, người Canada, phụ trách.

Trong báo cáo chính thức bằng tiếng Tây Ban Nha sau đó, Ủy Ban cho biết các thành viên Uỷ Ban rất ngạc nhiên vì chuyến thăm. Một nhân viên ngỡ ngàng khi mở cổng và Đức Giáo Hoàng hỏi: "Xin chào! Tôi vào được không?".

Đức Thánh Cha gặp riêng vị thư ký Uỷ Ban, trước khi uống cà phê với những thành viên khác để trao đổi vài lời với mọi người. Ủy Ban cho biết rằng chuyến thăm này hoàn toàn tự phát và bất ngờ, không được ghi trong lịch trình thăm viếng chính thức các Thánh Bộ trong Giáo Triều Rôma của Đức Giáo Hoàng từ khi ngài được bầu.

Tháng Tư vừa qua, trong thư gửi Hồng Y Ouellet, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lưu ý về vấn đề giáo dân châu Mỹ Latinh: "Mục tử không bao giờ được ép buộc giáo dân phải làm gì và phải nói gì! Họ biết rõ và tốt hơn chúng ta. Trong mọi lĩnh vực, mục tử không được quyết định cho giáo dân phải nói thế nào."

Ủy ban Giáo hoàng về châu Mỹ Latinh (CAL) được Đức Piô XII thành lập năm 1958 để nghiên cứu những vấn đề của đời sống công giáo, bảo vệ đức tin và sự phát triển của Giáo hội ở Mỹ Latinh, đồng thời thúc đẩy hợp tác nhiều hơn giữa các Thánh bộ của Giáo Triều Rôma có liên quan đến những vấn đề này.

Tác giả bài viết: Anne Kurian - ZENIT, 13.07.2016

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây