Giáo xứ Vinh Hương

Tài khoản Twitter của Đức Giáo hoàng có hơn 30 triệu người theo

Thứ bảy - 23/07/2016 22:25


Ai cũng biết, người được nhiều người theo nhất trên tài khoản Twitter là cô ca sĩ Mỹ Katy Perry. Nhưng cô có một đối thủ đáng ngại, không ai khác là… Đức Giáo hoàng! Ngài có 9 tài khoản chính thức ngôn ngữ khác nhau, là một trong 25 người dùng Twitter có nhiều người theo nhất thế giới. Được Đức Bênêđictô XVI cho ra đời vào năm 2012, các tài khoản Twitter này đến với các tín hữu qua các thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Ả Rập, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Đức và cả tiếng latin!
 
Bây giờ với hơn 30 triệu người theo, @Pontifex là một trong những tài khoản Twittos quan trọng nhất. Trên tài khoản của ngài là những lời cầu nguyện, lời chúc lành, các gặp gỡ với tín hữu. Tài khoản Instagram và bạn của những YouTubeurs của ngài cũng rất năng động, người ta chỉ có thể thán phục sự hiện đại của Đức Phanxicô! Đương nhiên đàng sau các tài khoản này là nhóm truyền thông Vatican.
 
Tuy Đức Phanxicô ngưng các buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô trong mùa hè, nhưng ngài vẫn tiếp tục viết các lời nhắn hòa bình trên tài khoản Twitter và được hàng triệu người chuyển tiếp lại.

Tác giả bài viết: influenth.com, Isabelle Amar - Marta An Nguyễn chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây