Giáo xứ Vinh Hương

Lốc xoáy về làng

Chủ nhật - 07/04/2013 09:10
Thiệt hại tại gia đình anh Trương Quang Ân
Thiệt hại tại gia đình anh Trương Quang Ân
Cơn lốc xoáy kinh hoàng chỉ “ghé thăm” giáo họ Thanh Tân, giáo xứ Vinh Huơng khoảng 10 phút,  từ 17 giờ 15 đến  17 giờ 25 ngày 06.04.2013, sau đó lặng dần và ngưng hẳn, nhưng chừng ấy cũng đủ "hú hồn" bao người, vì đã làm hất tung 2 dãy nhà ở khu vực dốc dầu cùng một số bảng hiệu và cây cối quanh vùng.

Ghi nhận tại gia đình anh Nguyễn Nhứt, thuộc giáo họ Thanh Tân, dãy nhà diện tích khoảng 200 m2 đã bị gió lốc cuốn bay toàn bộ mái tôn đi xa 35 mét. Nhiều đồ đạc trong nhà bị nước mưa làm hư hỏng. Theo chị Mai Nguyên, người trú ngụ một trong những căn phòng của ngôi nhà nói trên cho biết "lúc đầu chỉ với vài ba hạt mưa nhỏ, đột nhiên gió lớn tức tốc nổi lên, thổi bụi bay mịt mù, ngay sau đó thì lùa vào trong nhà "nhấc" mái tôn quăng đi. Sự việc xảy ra quá nhanh nên không ai kịp trở tay, mẹ con em chỉ biết ngồi ôm nhau khóc mà thôi. Rất may không có thương tích đáng tiếc về người."

"Lúc đó tôi đang ở nhà trong, (ngôi nhà của gia đình) thì mái tôn của căn nhà trước bay vào chắn ngang lối đi và ập lên chiếc xe máy, hư hại cũng không đáng kể. Thật tiếc, việc riêng nhưng lại ảnh hưởng đến tập thể, anh biết không, khi ấy, tôi đang chuẩn bị một số vật dụng và tư trang để tối nay dẫn các em trong ca đoàn Emmanuel đi du lịch Nha Trang, ai ngờ gặp sự cố này, "đầu tàu" phải ở nhà,  mọi sự đều nhờ cha Phêrô Cao Tiến Hà điều hành giúp trong chuyến đi", anh Nguyễn Nhứt thổ lộ.

Ghé qua dãy nhà của gia đình ông Trương Văn Phúc và Trương Quang Ân cách đó không xa, sức tàn phá của gió cũng  không kém; gần 150 m2 mái tôn, không  cánh mà cũng đã bay để "yên vị" gọn gàng trên cây sầu riêng, kéo theo một số vật dụng sinh hoạt hư hỏng nặng.  Chưa hết bàng hoàng, anh Trương Quang Ân cho biết "bây giờ gia đình đã thu dọn, nên đỡ đi phần nào bộn bề, chứ tối hôm qua như một bãi chiến trường; tuy có thiệt hại, nhưng cảm ơn Chúa, con người bằng yên là mừng lắm rồi".

Ngẫm lại, dẫu sao "Bao la tình Chúa" thật tuyệt vời; còn nhớ ngày 19.03, lễ thánh Giuse, bổn mạng Hội gia trưởng đã có mưa; ngày mai đây, 08.04 lễ Truyền Tin, bổn mạng Hội hiền mẫu, trời cũng đã mưa, tu
y một số gia đình có thiệt hại vì gió, nhưng mọi sự không ngoài ý định của Thiên Chúa.

Xin chia sẻ với những gia
đình bị thiệt hại, cầu mong sớm khắc phục hậu quả để chúng ta cùng ca lên Bao La tình Chúa

Tình Ngài như mưa đỉnh núi suốt đời tuôn đổ dạt dào.
Một tình yêu vô biên, một tình yêu vô biên.

Hồng ân Chúa như mưa, như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man, nâng đỡ tình con trong tay, trong tay vòng tay thương mến.

Êm như làn gió đưa mây đôi tay con hướng lên trời.

Nguyện cầu cho đời con mãi giữ trọn lời hứa trung kiên
 




Gia đình anh Nguyễn Nhứt



Gia đình ông Trương Văn Phúc

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây