Giáo xứ Vinh Hương

Tổng thống Ý chúc mừng bổn mạng ĐTC Phanxicô

Thứ sáu - 23/04/2021 21:09
Ngày 23/4/2021, nhân lễ thánh Giorgio, bổn mạng Đức Thánh Cha Phanxicô, Tổng thống Sergio Mattarella của Ý đã gửi thư chúc mừng Đức Thánh Cha.


Sau khi nhân danh người dân Ý gửi đến Đức Thánh Cha những lời chúc mừng trìu mến và thân ái của người dân Ý, cùng với những lời chân thành chúc Đức Thánh Cha được an lành, Tổng thống Ý nhắc lại việc Đức Thánh Cha đã vinh danh nhà thơ vĩ đại Dante Alighieri, nhân dịp kỷ niệm 700 năm ngày qua đời của đại thi hào.

Tổng thống Mattarella cảm ơn Đức Thánh Cha đã đồng hành trong sự kiện ý nghĩa quan trọng này với tông thư  “Candor lucis aeternae- Ánh quang minh đời đời”. Ông cũng hy vọng rằng thi sĩ Dante, “khuôn mẫu về thân phận con người", có thể thắp sáng hy vọng hành trình của mỗi người - đặc biệt trong giai đoạn khó khăn vẫn còn được đánh dấu bởi đại dịch – và giúp mọi người “tiến lên với sự thanh thản và can đảm trên hành trình cuộc đời".

Kết thúc lá thư, Tổng thống Ý nói rằng một lần nữa bày tỏ sự gần gũi của tất cả người dân Ý và sự quan tâm hết sức của ông đối với sứ vụ tông đồ của Đức Thánh Cha.
 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây