Giáo xứ Vinh Hương

Đức TGM Seoul hy vọng Ngày Giới trẻ Thế giới 2027 đem lại sức sống mới cho Giáo hội

Thứ hai - 10/06/2024 20:36
Đức TGM Seoul hy vọng Ngày Giới trẻ Thế giới 2027 đem lại sức sống mới cho Giáo hội
Đức Tổng Giám Mục Peter Soon-taick Chung của Seoul hy vọng Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra tại thủ đô Hàn Quốc vào năm 2027 sẽ đem lại sức sống mới và làm trẻ hoá Giáo hội.

 

Trong những ngày cuối tháng 5/2024, một phái đoàn Giáo hội Công giáo Hàn Quốc do Đức Tổng Giám Mục Peter Soon-taick Chung của Seoul cùng với Đức cha Paul Lee Kyung-sang, Giám mục phụ tá, dẫn đầu, đã đến Vatican để tham dự Đại hội Mục vụ Giới trẻ Quốc tế, và có cuộc gặp gỡ với Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống để nhận sự tham vấn cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2027.

Đại hội Quốc tế với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đến từ 110 quốc gia, thảo luận về chủ đề liên quan đến mục vụ giới trẻ, và sự chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới tại Seoul trong năm 2027.

Phát biểu tại sự kiện, Đức Tổng Giám Mục Chung đã trình bày về những triển vọng cho Đại hội Giới trẻ tiếp theo. Ngài tái khẳng định sự kiện quốc tế diễn ra tại Hàn Quốc sẽ là một cơ hội để làm trẻ hoá Giáo hội, khơi dậy đức tin trong giới trẻ, và nuôi dưỡng tinh thần hy vọng và biến đổi cá nhân.

Ngài còn nhấn mạnh đến giá trị nội tại của Ngày Giới trẻ Thế giới như một thông điệp mang tính biểu tượng cho Giáo hội hoàn vũ giữa những thách đố đương thời, và tiềm năng của Giáo hội trong việc truyền cảm hứng cho sự hiệp nhất giữa các tôn giáo và văn hoá khác nhau.

Sau Đại hội Quốc tế, phái đoàn Giáo hội Hàn Quốc đã tham dự cuộc tham vấn kéo dài hai ngày với Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống. Kết quả cuộc gặp gỡ được thể hiện bằng một bản ghi nhớ chính thức được ký bởi Đức Hồng Y Kevin Farrell, Tổng trưởng của Bộ và Đức Tổng Giám Mục Chung.

Trở về Hàn Quốc, vào ngày 7/6, Đức cha Lee, Tổng Điều phối viên Ban Tổ chức địa phương của Ngày Giới trẻ đã có cuộc gặp gỡ các linh mục tại Nhà thờ Chính toà Myeong-dong. Ngài nhắc lại tầm quan trọng của việc loan báo Tin Mừng và lặp lại tầm nhìn trẻ hoá Giáo hội do Đức Tổng Giám Mục Chung đã trình bày ở Roma. Ngài cũng khuyến khích các linh mục tích cực tham gia chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2027, nhấn mạnh tác động sâu sắc và biến đổi mà sự kiện sẽ mang lại cho giới trẻ.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây