Giáo xứ Vinh Hương

Đức Tổng Giám mục Camerun kêu gọi tín hữu thận trọng về sự kiện Đức Mẹ hiện ra

Thứ ba - 11/06/2024 20:37
Đức Tổng Giám mục Camerun kêu gọi tín hữu thận trọng về sự kiện Đức Mẹ hiện ra
Đức Tổng Giám mục Andrew Nkea Fuanya của Bamenda đã cảnh báo và kêu gọi các Kitô hữu thận trọng về sự kiện được cho là Đức Trinh Nữ Maria hiện ra tại nhà một giáo dân trong tổng giáo phận của ngài.

 

Vào ngày 6/6/2024, hàng ngàn Kitô hữu cũng như người không phải là Kitô hữu đã đổ xô về nhà của cô Dorothy Enow Manyor ở Giáo xứ Ngomgham sau sự việc được cho là Đức Mẹ hiện ra tại nhà của cô.

Phân định và theo các quy định của Giáo hội

Trong một tuyên bố vào ngày 8/6/2024, Đức Tổng Giám mục Nkea đã nhấn mạnh việc cần thiết phải có sự phân định kỹ lưỡng và thủ tục pháp lý thích hợp của các cơ quan có thẩm quyền của Giáo hội để xác định tính xác thực của sự việc được cho là cuộc hiện ra.

Ngài nói: “Không ai có thể hoặc được phép tuyên bố một cách chắc chắn vào lúc này rằng Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc đang hiện ra trong ngôi nhà nói trên ở Ngomgham”. “Bất cứ điều gì đang xảy ra ở Ngomgham đều cần sự phân định kỹ lưỡng và thủ tục pháp lý thích hợp của các Cơ quan Giáo hội có thẩm quyền, như được quy định trong các Quy định của Tòa Thánh ngày 17/5 năm nay (2024), để chắc chắn về hiện tượng này”.

Trước đây các giám mục địa phương được trao nhiều quyền tự chủ hơn trong việc phân định những trường hợp như vậy, và trong khi các chỉ thị ngày 17/5 vẫn nhấn mạnh rằng “sự phân định trong lĩnh vực này vẫn là nhiệm vụ của các giám mục giáo phận”, các quy định mới nói rằng Bộ Giáo lý Đức tin của Vatican “phải luôn được tham khảo ý kiến và đưa ra sự chấp thuận cuối cùng đối với những gì giám mục quyết định trước khi công bố quyết định về một sự kiện được cho là có nguồn gốc siêu nhiên”.

Tôn trọng sự riêng tư của cá nhân

Giám mục Giáo phận Bamenda cũng xác định rằng cho đến khi điều này được Giáo hội thực hiện và thiết lập, “ngôi nhà riêng này [nhà của cô Manyor] không thể được coi là nơi cầu nguyện công cộng, và do đó tất cả các Kitô hữu Công giáo được khuyến khích thường xuyên đến nhà thờ giáo xứ và các Đền thánh Giáo phận/Giáo xứ để tham dự các giờ cầu nguyện chung và tôn kính các thánh, đặc biệt là Đức Trinh Nữ Maria”.

Đồng thời Đức cha cũng kêu gọi mọi người để cho cô Manyor và gia đình cô có quyền có cuộc sống riêng tư và yên tĩnh và mọi người nên tôn trọng quyền lợi của họ. Ngài hứa sẽ thành lập một ủy ban gồm các nhà thần học để nghiên cứu hiện tượng này. Ngài khuyến khích các tín hữu kiên trì cầu nguyện khi tổng giáo phận bắt đầu quá trình phân định sự kiện được cho là hiện ra tại nhà của cô Manyor. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây