Giáo xứ Vinh Hương

Bảo tàng Vatican thông báo tăng thời gian mở cửa và giá vé mới vào năm tới

Thứ bảy - 11/11/2023 20:14
Bảo tàng Vatican thông báo tăng thời gian mở cửa và giá vé mới vào năm tới
Bảo tàng Vatican đã thông báo về một số thông tin mới sẽ được áp dụng tại bảo tàng Vatican kể từ tháng 11/2023 và vào đầu năm 2024, trong đó có việc tăng thời gian mở cửa trong ngày và tăng giá vé vào cửa.

 

Nghĩa địa cổ Via Triumphalis

Cụ thể, từ ngày 17/11/2023, bảo tàng Vatican sẽ mở thêm một lối vào cửa vào thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần cho những ai muốn đến thăm Nghĩa địa Via Triumphalis, di tích của một khu chôn cất thời đế quốc Roma cổ đại, nằm trong khuôn viên Vatican.

Lối vào địa điểm khảo cổ sẽ là Cổng Thánh Rosa của Vatican, nằm cạnh Quảng trường Risorgimento, khoảng giữa Quảng trường Thánh Phêrô và lối vào chính của Bảo tàng Vatican ở đường "Viale Vaticano".

Các bảo tàng giờ đây cũng sẽ cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn, chỉ hướng dẫn Nghĩa địa cổ. Nơi này cũng có thể được tham quan, như trước đây, kết hợp với Bảo tàng Vatican hoặc Vườn Vatican.

Tăng giờ mở cửa từ tháng 1/2024

Do số du khách tăng sau đại dịch Covid-19, bảo tàng Vatican sẽ tăng giờ mở cửa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách viếng thăm và tình trạng quá đông người. Do đó, từ ngày 1/1/2024, bảo tàng sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối từ thứ Hai đến thứ Bảy, thay cho giờ mở cửa hiện tại là từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, với lượt vào cuối cùng là một giờ trước khi đóng cửa.

Vào mùa cao điểm của du lịch vào mùa xuân và mùa hè, từ tháng 3/2024, vào thứ Sáu và thứ Bảy, bảo tàng sẽ mở cửa cho đến 8 giờ tối.

Các biện pháp chống mua bán lại vé vào cửa bảo tàng

Ngoài ra, bảo tàng Vatican sẽ đưa ra các biện pháp nhằm chống lại điều mà nhiều địa điểm du lịch ở Roma gặp phải như: bán lại vé hoặc bán lại vé trái phép. Việc mua vé tự động bây giờ cũng sẽ bị kiểm soát bởi việc sử dụng vé có tên người dùng và kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Giá vé mới

Từ ngày 1/1/2024, giá vé tham quan bảo tàng Vatican và Nhà nguyện Sistine cũng sẽ tăng từ 17 lên 20 euros. Phí đặt chỗ trực tuyến là 5 euros sẽ không thay đổi. Bảo tàng giải thích lý do tăng giá vé là do chi phí chung tăng lên.

Thông cáo của bảo tàng nói rằng "Giá vé mới sẽ giúp đảm bảo việc quản lý khu phức hợp bảo tàng và chăm sóc di sản nghệ thuật, lịch sử và văn hóa hiệu quả hơn và phù hợp với nhu cầu hiện tại".

"Mục tiêu cuối cùng vẫn là cung cấp một dịch vụ tốt hơn, gần hơn với nhu cầu của du khách, đặc biệt là đối với những tín hữu muốn tiếp cận trải nghiệm mà chỉ có bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật Kitô giáo vĩ đại nhất mới có thể cung cấp". 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây