Giáo xứ Vinh Hương

ĐHY Parolin bày tỏ kinh ngạc và đau buồn trước cái chết của Navalny

Thứ bảy - 17/02/2024 18:39
ĐHY Parolin bày tỏ kinh ngạc và đau buồn trước cái chết của Navalny
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh bày tỏ kinh ngạc và đau buồn trước cái chết trong tù của ông Alexei Navalny, chính trị gia đối lập Nga.

 

Ông Alexei Navalny, nhà bất đồng chính kiến người Nga, và là một trong những đối thủ chính của Tổng thống Vladimir Putin, đã qua đời ngày 16/02, ở tuổi 47, tại nhà tù ở tỉnh Yamalo-Nenets, phía bắc nước Nga, nơi ông đã bị giam giữ từ năm 2021 với bản án 19 năm tù. Theo cơ quan quản lý nhà tù Nga, ngày 16/2, tù nhân Alexei Navalny cảm thấy không khỏe sau khi đi dạo, gần như bất tỉnh ngay lập tức. Nhân viên y tế của cơ sở đã hỗ trợ ngay lập tức và đội cấp cứu được gọi đến. Họ đã thực hiện tất cả các biện pháp hồi sức cần thiết nhưng không mang lại kết quả khả quan.

Ngày 16/02, tại Nhà thờ Giêsu ở Roma, Đức Hồng Y Parolin đã chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Nhà nước Litva được khôi phục. Trước Thánh lễ, bình luận về cái chết của chính trị gia đối lập này, Quốc vụ khanh Toà Thánh cho biết ngài “kinh ngạc” và “đau buồn” trước tin này. Ngài nói: “Tôi nghĩ vấn đề đã có thể được giải quyết theo cách khác”.

Khi được hỏi liệu sự việc này có làm thay đổi lập trường của Toà Thánh đối với Nga không, Đức Hồng Y trả lời: “Còn quá sớm để nói điều này… Chúng tôi vừa mới biết tin”.

Sau đó, tại Thánh lễ trước sự hiện diện của một số đại sứ, trong bài giảng Đức Hồng Y kêu gọi cầu nguyện cho hoà bình cho Âu châu, Trung Đông và nhiều nơi khác trên thế giới. Ngài nói: “Là những người tin, chúng ta kêu cầu Danh Chúa, chúng ta không được ngừng tin rằng phép lạ hoà bình là có thể”. Nhắc lại lời của Đức Thánh Cha, Quốc vụ khanh Toà Thánh nói tiếp: “Chiến tranh luôn là một sự thất bại đối với nhân loại”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây