Giáo xứ Vinh Hương

Đức: một người đàn ông bị truy tố tội trộm thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđíctô XVI

Chủ nhật - 18/02/2024 19:37
Đức Bênêđíctô XVI để lại thánh giá đeo ngực cho giáo xứ Traunstein, quê hương, nơi ngài làm lễ mở tay năm 1951
Đức Bênêđíctô XVI để lại thánh giá đeo ngực cho giáo xứ Traunstein, quê hương, nơi ngài làm lễ mở tay năm 1951


Tháng 6 năm 2023, một thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđictô XVI đã bị đánh cắp ở nhà thờ Traunstein, miền nam nước Đức. Hai tháng sau, một người đàn ông bị bắt và bị buộc tội, nhưng ông phủ nhận cáo buộc. Trang web katholisch.de đưa tin, văn phòng công tố đã đệ đơn khiếu nại ông ngày 13 tháng 2 năm 2024.
 

Cho đến nay, cây thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđictô XVI (1927-2022), bị đánh cắp vào mùa hè năm 2023 ở nhà thờ giáo xứ Sankt Oswald ở Traunstein, Bavaria, vẫn chưa được tìm thấy. Văn phòng công tố đã đệ đơn khiếu nại một người đàn ông Séc 53 tuổi lên tòa án quận Traunstein. Ông bị buộc tội trộm cắp trong một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và gây thiệt hại tài sản. Kể từ năm 1990, bị cáo đã bị kết án nhiều lần ở Đức, sau đó ở các nước châu Âu khác, vì nhiều tội phạm tài sản khác nhau và đã bị tù nhiều lần.

Người đàn ông này đã bị bắt vào tháng 8 năm ngoái. Dựa trên cuộc điều tra, ông bị nghi đã đánh cắp thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđictô XVI ngày 19 tháng 6 năm 2023. Để ăn cắp, ông đã nhấc và làm hư kiếng plexiglas bảo vệ thánh giá bằng một biển chỉ dẫn bằng nhôm gắn gần đó. Ông cũng bị cáo buộc đã đập vỡ và lấy két tiền bán báo nằm ở phía sau nhà thờ. Thiệt hại lên tới hơn 2000 âu kim.

Theo thông tin được cung cấp, thánh giá đeo ngực của Đức Bênêđictô XVI có giá trị thiêng liêng rất cao với giáo dân, dài từ 10 đến 15 cm, được làm bằng bạc mạ vàng và đính nhiều loại đá quý khác nhau. Giá trị của thánh giá này ước tính ít nhất là 800 âu kim.

Văn phòng Cảnh sát Hình sự Bavaria đã treo giải thưởng 1.000 âu kim cho bất kỳ thông tin nào giúp giải quyết tội phạm hoặc tìm thấy cây thánh giá. Đức Bênêđictô XVI qua đời ngày 31 tháng 12 năm 2022, ngài đã để lại cây thánh giá cho giáo xứ quê hương của ngài. Đây là nhà thờ mà ngài đã làm lễ mở tay năm 1951.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây