Giáo xứ Vinh Hương

Hoa Kỳ và Vatican cộng tác hỗ trợ người khuyết tật

Thứ năm - 22/02/2024 05:21
Hoa Kỳ và Vatican cộng tác hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 20/02, Cố vấn đặc biệt của Hoa Kỳ về người khuyết tật, Sara Minkara, đã gặp Athletica Vaticana - hiệp hội thể thao của Vatican để thảo luận về những vấn đề liên quan đến người khuyết tật, như sự hoà nhập, sức mạnh của thể thao trong việc biến đổi cuộc sống.

 

Cố vấn đặc biệt của Hoa Kỳ, bà Minkara được tổng thống Joe Biden trực tiếp bổ nhiệm đến Roma để thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh về người khuyết tật, do Ý đăng cai tổ chức vào cuối năm nay.

Trong dịp này, bà Minkara đã có cuộc họp với hiệp hội thể thao của Vatican. Lên tiếng trong buổi gặp gỡ, Cố vấn của Hoa Kỳ về khuyết tật nhấn mạnh rằng thể thao có sức mạnh đáng kinh ngạc để thúc đẩy sự hoà nhập của người khuyết tật vào xã hội. Thực tế, thể thao cho phép người khuyết tật nhận ra căn tính riêng của mình, khả năng trao quyền, tinh thần đồng đội và sự gắn kết của họ với người khác.

Là tín đồ Hồi giáo, bà Minkara cũng thảo luận về “vai trò to lớn” mà tôn giáo có thể đóng góp trong việc giúp người khuyết tật hòa nhập. Bà ca ngợi các thông điệp của Đức Thánh Cha, đồng thời nhấn mạnh rằng bài phát biểu của ngài tại Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon, trong đó có lời kêu gọi chào đón “Tất cả mọi người” là “rất quan trọng”.

Tại cuộc họp  còn có sự hiện diện của Chủ tịch hiệp hội thể thao Vatican, ông Giampaolo Mattei. Ông lưu ý bà Minkara vừa đến từ Paris, nơi bà gặp ủy ban chuẩn bị cho Thế vận hội Paralympic. Về điều này ông Mattei nhấn mạnh “mục tiêu của phong trào Paralympic không chỉ là để kỷ niệm các sự kiện lớn hay trao huy chương. Điểm trọng tâm là chứng minh bằng hành động chứ không chỉ bằng lời nói những gì các vận động viên có thể đạt được khi có cơ hội. Và nếu điều này áp dụng cho thể thao thì nó còn có thể áp dụng nhiều hơn nữa cho cuộc sống hàng ngày. Mục đích của Thế vận hội Paralympic là thay đổi nhận thức của chúng ta về khuyết tật trong cuộc sống hàng ngày tại gia đình, trường học, nơi làm việc”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây