Giáo xứ Vinh Hương

Đại hội thường niên của hội gia trưởng Vinh Hương

Thứ năm - 17/03/2016 17:22

Hằng năm vào dịp lễ kính thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria (19.03), bổn mạng của giới gia trưởng giáo xứ,  ban chấp hành thường tổ chức buổi đại hội cho tất cả các hội viên. Mục đích nghe báo cáo sinh hoạt và cùng nhau bàn bạc, tìm phương hướng xây dựng hội. Đồng thời, đây là dịp thuận tiện để mỗi hội viên tĩnh tâm, dọn mình mừng lễ.

Năm nay, vào lúc 8 giờ ngày 17.03.2016, khoảng 200 quý ông, quý anh quy tụ về tại nhà thờ giáo xứ để tham dự buổi đại hội thường niên. Cùng hiện diện có cha quản xứ, ông chủ tịch HĐGX, bà hội trưởng hội hiền mẫu. Đặc biệt có cha Antôn Nguyễn Thanh Tường, phó xứ Xuân Lộc giúp giảng tĩnh tâm.

Khai mạc với kinh Chúa Thánh Thần để cầu xin soi sáng, phó thác và dâng lên mọi thành quả cũng như mọi bất toàn năm qua của hội cũng như mỗi thành viên.
 

Tiếp đến ông Nguyễn Văn An, hội trưởng chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự, sau đó ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX đưa ra nhiều vấn đề cấp thiết mà đang cần đến sự đồng thuận của từng hội viên như hoàn thiện khuôn viên Tượng đài thánh Giuse; lên kế hoạch xây dựng hoàn chỉnh con đường lên nghĩa trang, và việc tổ chức lễ khánh thành Tượng đài trong nay mai...Để động viên và cổ vũ tinh thần, ông nói thêm, chúng ta hãy ra khỏi chính mình để đi tới các vùng ngoại ô như Tông thư của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 

Trong lời huấn từ của cha quản xứ, ngài đề cập nhiều đến vấn đề hoàn thiện bản thân. Bởi xã hội hôm nay, đảo điên với bao gian dối ngập tràn, nếu bản thân người gia trưởng không vững niềm tin, không là mẫu gương trong gia đình thì làm sao mà con thuyền cập bến bình an được. Còn về sinh hoạt giáo xứ, ngài nhấn mạnh, việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tu sửa nhà thờ cũng như chuẩn bị tổ chức 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ  vào năm 2017.
 

Đến phần ban chấp hành báo cáo sinh hoạt và đường hướng của hội. Ông Nguyễn Văn An, hội trưởng; ông Ngô Gia Hòa, hội phó và ông Nguyễn Hùng Điệp thủ quỹ trình bày cụ thể từ cơ cấu tổ chức đến mọi sinh hoạt của hội. Trong đó có những công việc thường xuyên, đặc biệt báo cáo về kinh phí xây dựng Tượng đài thánh Giuse. Đồng thời đề ra phương hướng hoạt động năm 2016.

Theo số liệu, tổng hội viên trong 3 giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn và Đức Bình là 695 quý ông, quý anh: (Thanh Tân có 375, Vinh Sơn 232 và Đức Bình là 88)

Điều mà được tất cả hội viên quan tâm nhất trong phần báo cáo của Ban chấp hành hội là về kinh phí xây dựng Tượng đài tính đến ngày 15.03.2016 còn thiếu cho công trình là 246.703.000 đồng. Xin được nói rõ hơn là hiện nay đang còn 225 gia đình chưa đóng tiền xây dựng. Cũng vì lý do đó mà trong phần góp ý của các ông bà (ông Nguyễn Văn Nam, Trần Xuân Thành, Đỗ Bá Linh, Đào Văn Nhiêm, bà Nguyễn Thị Kim Chung; Tống Đăng Mệnh và ông chủ tịch HĐGX  đều đem ra ý kiến phải tìm mọi cách để động viên và thu đủ số tiền nghĩa vụ xây dựng Tượng đài mà giáo xứ đã đề ra, sau đó mới bàn bạc tìm hướng giải quyết nhanh gọn mọi tồn đọng trước lễ bổn mạng giáo xứ 24.06.
 



Phần quan trọng nhất trong buổi đại hội mừng lễ bổn mạng là việc hồi tâm do cha Antôn Nguyễn Thanh Tường, phó xứ Xuân Lộc hướng dẫn. Qua 60 phút với đề tài "Gia trưởng với gia đình, với giáo xứ và với xã hội". Cha giảng tĩnh tâm chọn dụ ngôn "Người Cha Nhân Hậu" (Lc  15, 11 - 32) để đề cao vai trò người gia trưởng. Người cha phải biết sống nhân ái rộng lượng đối với các thành viên trong gia đình. Người cha là trụ cột, là người đứng đầu, là mẫu gương của gia đình. Hãy nhìn vào gia đình Nazareth, thánh Giuse và Đức Maria đã kiên tâm, cam chịu cảnh đi tìm Chúa Giêsu trong 3 ngày, nhưng không một lời oán trách.
 

Đúc kết giờ tĩnh tâm, cha Antôn ước mong người chồng phải là chỗ dựa vững chãi và là người bạn tâm giao nhất của  vợ. Còn đối với con cái, người cha phải là người bạn thân thiết và là người mẫu mực để cha con cùng đồng hành. Được như thế  thì tình yêu thương trong gia đình mới bền chặt và triển nở. 
 

Kết thúc buổi đại hội là giờ Chầu Thánh Thể do cha Antôn chủ sự. Mọi người ra về với tâm hồn thanh thản hơn, sảng khoái hơn bởi đã tìm ra được câu trả lời cho cuộc sống. Cầu chúc cho nhau ngày lễ mừng bổn mạng của hội được nhiều ơn thánh. 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây