Giáo xứ Vinh Hương

Tân linh mục GB. Nguyễn Văn Thuật, SVD cử hành thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Vinh Hương

Thứ ba - 23/02/2016 03:38
- Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em. (Ga 15, 16)

Sau khi đã dâng lễ đầu tay tại quê nhà là giáo xứ Mỹ Dụ, giáo phận Vinh và nhiều giáo xứ khác. Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hoan  đón chào Tân linh mục GB. Nguyễn Văn Thuật, SVD về dâng lễ tại giáo xứ. Vì nơi đây, có gia đình và thân tộc Nghĩa phụ của ngài là ông Giuse Nguyễn Văn Cao và bà Maria Nguyễn Thị Lý, thuộc giáo họ Vinh Sơn.

Sáng ngày 22.02.2016, tại nhà thờ Vinh Hương, Tân linh mục GB. Nguyễn Văn Thuật, SVD chủ tế thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ. Cùng đồng tế, có cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm, cha Phêrô Trần Thanh Trực, cha Antôn Nguyễn Văn Huynh, cha Vinh Sơn Ngô Văn Hùng và cha Giuse Võ Thanh Diệu. Hiện diện để hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay, có thân phụ của ngài; gia đình, gia tộc của Nghĩa phụ và khoảng 600 giáo dân.

Tính đến nay, cha GB. Nguyễn Văn Thuật đã nhận sứ vụ linh mục được 52 ngày. Trước đó, ngày 31.12.2015, tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung, giáo hạt Tân Sơn Nhì,  cùng với 22 thầy phó tế, ngài đã được Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng giám mục giáo phận Sài Gòn phong chức.  Xin được nói thêm, trong thánh lễ mở tay của cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng tại nhà thờ Vinh Hương (11.01.2016)  cũng có sự hiện diện của ngài.

Sau đôi lời giới thiệu về Tân linh mục của cha quản xứ. Cha mới khai mở đầu lễ, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Sợ dĩ cha trở về với giáo xứ Vinh Hương hôm nay, là vì cha đã mang ân, mang nghĩa, mang cả sự khai tâm, mở lối cho Thiên chức linh mục của ngài được nên trọn.
 

Chia sẻ sau Tin Mừng về tiếng Xin Vâng của Đức Mẹ sau khi hoàn toàn vâng phục Thánh ý của Thiên Chúa. Cha đề cao vai trò linh mục, người linh mục là người chữa lành, là người mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Muốn được như thế, người linh mục phải theo gương Mẹ sống đời sống bình dị, khiêm nhường trong thái độ ứng xử như Mẹ, phó thác trọn vẹn vận mạng trong tay Chúa giống Mẹ...

Kết thúc bài giảng, cha xin cộng đoàn phụng vụ thêm lời cầu nguyện cho các linh mục và mời gọi tất cả luôn sống đúng với ơn gọi của mình, không riêng chi các linh mục, mà mỗi người đều phải có trọng trách, sống xứng đáng với ơn gọi mà Thiên Chúa đã gởi trao.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha  GB. có lời cảm ơn đến cha quản xứ, HĐGX, các ban, hội đoàn và mọi thành phần dân Chúa đã tổ chức và hiệp ý với cha trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ngoài ra Tân linh mục cũng ngỏ lời cảm ơn đến gia đình bố mẹ đỡ đầu đã nhen nhúm ơn gọi và giúp đỡ cha trong nhiều lãnh vực để có được như ngày hôm nay. 

Và nhờ lời cầu nguyện của quý cha và mọi thành phần dân Chúa, Tân linh mục GB. Nguyễn Văn Thuật, SVD sẽ an tâm ra đi truyền giáo. Vùng Châu Phi đang chờ đợi bước chân của ngài đi qua.
 








 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây