Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Hình ảnh phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ sáu - 25/03/2016 23:12










Chiều tối Thứ Sáu Tuần Thánh, cộng đoàn giao xứ Vinh Hương cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, thờ kính Thánh Giá và ngắm Đàng Thánh Giá.

Xin giới thiệu một số hình ảnh.

Lúc 17g, cộng đoàn cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn Chúa Giêsu, do cha Maria Anselmo Hồ Sỹ Chức chủ sự.

Bài đọc 1


Đáp ca


Bài đọc 2
 
Chia sẻ sau Bài Thương Khó, cha chủ sự mời gọi mọi người đặt niềm tin tuyệt đối vào Đức Kitô Phục Sinh.
Cha giải thích: "Đức Kitô đã chịu khổ hình để chúng ta được sống". Vì yêu thương, Ngài đã hạ mình chịu chết một cách ô nhục để cứu độ chúng ta và trao ban cho chúng ta cuộc sống mới, "Đức Kitô chịu chết và phục sinh là một tạo dựng mới kỳ diệu hơn cuộc tạo dựng trước". Máu từ trái tim Chúa đổ ra đã phát sinh bí tích để thêm sức mạnh cho con người vượt qua mọi cám dỗ thế gian. Thiên Chúa là sự sống, Chúa Giêsu là sự sống, cái chết của Chúa là tạo dựng sự sống mới. Cha kết thúc: "Chúng ta hãy đón nhận thánh ý Chúa Cha như một ân huệ trao ban, như Đức Kitô, để được sống cùng Ngài trong cuộc phục sinh vĩnh hằng".   
 

Lời nguyện




Thờ lạy Thánh Giá


Phụng vụ Thánh Thể
 
Kết thúc Phụng vụ Thánh Thể, cộng đoàn tiếp tục hôn kính Thánh Giá và chuẩn bị ngắm Đàng Thánh Giá trọng thể do cha quản xứ Phaolô chủ sự và cộng đoàn thanh niên giáo xứ phụ trách suy niệm.






"Vì yêu thương, Chúa đã tự hiến tế để đem lại sự sống mới cho nhân loại. Xin cho chúng con biết chôn đi nhũng ích kỷ hẹp hòi, những hận thù ghen ghét để được mặc lấy sự sống vĩnh hằng của Đức Kitô Phục Sinh" (lời nguyện kết thúc Đàng Thanh Giá).

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây