Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Thánh Lễ Tiệc Ly

Thứ năm - 24/03/2016 11:12

Hôm nay thứ 5 Tuần Thánh, Chúa Giêsu dự bữa tiệc ly cuối cùng với các môn đệ. Ngày khởi đầu Tam Nhật Vượt Qua để tưởng niệm Ngài vượt qua cõi chết và sống lại hiển vinh để cứu rỗi cho nhân loại. Và cũng trong bữa tiệc ly hôm nay, Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích Truyền chức thánh và rửa chân cho các tông đồ.

Một bài học bác ái, yêu thương và phục vụ. Như trong lời khai mở đầu lễ, cũng như trong bài chia sẻ sau Tin Mừng của cha chủ tế Maria Anselmo Hồ Sỹ Chức, dòng Xitô rừng lạnh đã nói: Thiên Chúa cứu chuộc chúng ta bằng tình yêu, Ngài đã hiến mạng sống để cho nhân loại được sống, và sống dồi dào. Hôm nay chúng ta được mời gọi đến để chiêm ngưỡng khuôn mặt của lòng thương xót.

Cha nhấn mạnh về tình yêu thương của Thiên Chúa qua việc trao hiến một cách nhưng không. Tình yêu của Ngài đã được minh chứng cụ thể qua thái độ rửa chân cho các tông đồ. Tình yêu được vẹn tròn khi dong duổi đi tìm con chiên lạc. Quả thật, Thiên Chúa đã diễn tả sự tự hủy và hiến thân. Đây là tấm gương về tình yêu tuyệt đối qua cử chỉ khiêm nhường “Ta là Chúa là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13, 14).

Sau bài giảng là nghi thức rửa chân, không như những năm trước, 12 thánh tông đồ năm nay được chọn đại diện từ các hội đoàn trong xứ, mỗi đoàn thể 2 vị (HĐGX, Ông bà cố, hội cao niên, gia trưởng, giáo lý viên...)

Việc rửa chân cho các tông đồ, Chúa muốn mỗi người liên kết mật thiết với Người qua Bí tích Thánh Thể và Truyền chức thánh với tinh thần phục vụ và khiêm hạ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế, các thừa tác viên, 12 tông đồ và đoàn rước Kiệu Thánh Thể sang bàn thờ phụ. Nghi thức này diễn tả việc Chúa Giêsu cùng các môn đệ từ nhà Tiệc Ly đến vườn Cây Dầu để cầu nguyện và chờ cuộc Vượt Qua để cứu độ cho nhân loại.

Tiếp đến, các giáo họ được phân chia Chầu Thánh Thể từ 19 giờ đến 21 giờ 40 là kết thúc ngày khai mạc Tam Nhật Vượt Qua năm 2016 tại giáo xứ Vinh Hương.
 
DIỄN TIỄN THÁNH LỄ QUA HÌNH ẢNH




Lời Chúa



Cha Maria Anselmo Hồ Sỹ Chức giảng lễ



Nghi thức rửa chân




Kiệu Thánh Thể qua bàn thờ phụ





Hiệp thông



Chầu Thánh Thể
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây