Giáo xứ Vinh Hương

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương dọn mình đón Tuần Đại Phúc

Thứ năm - 12/03/2015 03:18
Trước khi khai mạc Tuần Chầu Lượt Vinh Hương, giáo xứ đã dành một buổi để giáo dân dọn mình, làm hòa với Chúa qua bí tích giải tội.

Sáng thứ năm ngày 12.03.2015, các linh mục: Vinh Sơn Ngô Văn Hùng SVD, phó xứ  Vinh An; Maximilian Kolbe Nguyễn Quang Túy, dòng Xitô; Giuse Vũ Đức Lợi, phó xứ Vinh An; Phêrô Trần Thanh Trực, phó xứ Bác Ái; Phêrô Nguyễn Đức Tuyên, quản xứ Xuân Hòa và cha Phêrô Nguyễn Văn Hoàng, phó xứ Đức Hạnh đã giúp ngồi tòa giải tội để đông đảo hối nhân Vinh Hương có cơ hội làm hòa với Chúa. Vì “Không có thánh nhân nào mà không có quá khứ, và không có tội nhân nào lại không có tương lai”. Quả thật, xưng tội là trở về, là tìm lại những gì mình đã vô tình đánh mất, là dịp để dốc lòng chừa cải. Và nhờ ơn Chúa để lánh xa dịp tội.

Chầu lượt là một hình thức tôn thờ Chúa Giêsu trong Thánh Thể, đây cũng là dịp để mỗi tín hữu tôn vinh tình Chúa, xây dựng tình người, đặc biệt cùng nhau cầu xin:

Xin Chúa rửa sạch điều nhơ bẩn, tưới gội chỗ khô khan, và chữa cho lành nơi thương tích. Xin uốn nắn điều cứng cỏi, sưởi ấm chỗ lạnh lùng, chỉnh đốn lại chỗ trật đường...

Trong Tuần Đại Phúc này, chúng con mong chờ ơn Chúa tuôn đổ trên mỗi người tín hữu Vinh Hương. Vì hôm nay chúng con đã nhiệt tâm và khao khát chạy đến với Ngài qua bí tích hòa giải.
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 





 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây