Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ Tuần 7 - Cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô

Thứ tư - 07/08/2013 10:47
- Xin Chúa mau đến và lau khô mọi giọt lệ trên từng giáo dân giáo xứ chúng con, để biến sự đau thương hôm nay thành hoa quả đầu mùa của giáo xứ hiệp dâng lên Thiên Chúa chí ái.

Thánh lễ chiều thứ tư 07.08.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ Tuần 7 cầu cho cha quản xứ Phaolô, cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô Cao Tiến Hà, cha quê hương Raphael Trần Xuân Nhàn và cha Giuse Phan Quảng Đại, quản xứ Tân Hưng, giáo hạt Phước Long.

Mở đầu thánh lễ, cha quản nhiệm mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp thông sâu sắc trong thánh lễ hôm nay, để cầu nguyện cho cha Phaolô mau được chung hưởng ánh sáng tôn nhan.



Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phêrô Cao Tiến Hà gợi lên những kỷ niệm giữa ngài và cha cố Phaolô. Bởi qua 4 năm chung sống, biết bao nhiêu sự đồng cảm và lòng thấu hiểu. Chỉ qua câu chuyện nhỏ về tính cần thận và chu đáo từ nén hương, cây nhang lúc cha Phaolô còn tại thế cũng đủ làm cho cộng đoàn sụt sùi và tiếc nuối, bởi sự mất mát quá lớn lao này, biết đến bao giờ cộng đoàn Vinh Hương mới lấy lại sự cân bằng được. Ngài đúc kết, Cha đã đi rồi, bổn phận của giáo dân phải liên lỷ cầu nguyện, phải hy vọng, phải tin vào tình yêu của Thiên Chúa, phải biết thực hành luật yêu thương, hiệp nhất mà cha cố Phaolô đã từng răn dạy; thì mới mong lời cầu nguyện của chúng ta mau được Thiên Chúa chấp nhận.
 
Còn nhớ, vào ngày này tuần trước, trong thánh lễ kính thánh Ignatiô Loyola, bổn mạng Sinh viên học sinh giáo xứ, cha quản xứ Phaolô đã gởi lời về chúc mừng và khuyên nhủ, thế mà! sáng hôm sau, ngày định mệnh của Ngài đã đến. Xin Chúa mau đến và lau khô mọi giọt lệ trên từng giáo dân giáo xứ chúng con, để biến sự đau thương hôm nay thành hoa quả đầu mùa của giáo xứ hiệp dâng lên Thiên Chúa chí ái.
 

Xin được nói thêm, vào các tối sau thánh lễ an táng, lúc 19 giờ 30, tại nhà thờ giáo xứ có tổ chức buổi đọc kinh cầu nguyện cho cha Phaolô, để ngài mau được vể hưởng phúc Thiên Đàng.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây