Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Lễ thánh Gioakim, Anna và thánh Anrê Phú Yên

Thứ sáu - 26/07/2013 19:21
- ”Chúng ta hãy ngợi khen thánh Gioakim và thánh Anna nơi con cháu các Ngài, vì qua các Ngài, Chúa đã ban phúc lành cho muôn dân“.

Thánh lễ chiều ngày 26.7.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha phó quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ kính thánh Gioakim và thánh Anna, song thân Đức Maria bổn mạng các bà mẹ toán 3 (Anna), giáo họ Thanh Tân và nhóm U 60. Cũng trong thánh lễ hôm nay, cộng đoàn giáo lý viên giáo xứ hân hoan mừng kính lễ bổn mạng thánh Anrê Phú Yên.  Cùng đồng tế với cha Phaolô, có cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương SVD, sau 4 năm du học tại Philippines, khi trở về với tấm bằng Thạc sĩ, giáo sư Truyền giáo học; hiện nay ngài đang là cha Giám tập của Tỉnh dòng Ngôi Lời Giuse Việt Nam tại 20 Yết Kiêu, thành phố Đà Lạt.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc lại lời nhắn của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, ngài gởi lời về chúc mừng đến với các hội đoàn và giáo dân mừng lễ bổn mạng hôm nay. Xin được thông tin, sau thời gian tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Sài Gòn, phương pháp chữa trị tại đây mang lại hiệu quả khả quan, hiện nay cha quản xứ đang nghỉ dưỡng tại Phan Thiết. Mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài sớm bình phục để trở về với giáo xứ.

Đức Maria là hoa quả của hai thánh Gioakim và thánh Anna. Cây tốt sinh trái tốt. Cha mẹ hiền lành để đức cho con. Xem quả biết cây, cha Phaolô chia sẻ trong bài giảng lễ. Ngài nhấn mạnh: "Với tâm tình tin yêu và trung tín, nên song thân của Đức Maria đã được Thiên Chúa yêu thương và chúc phúc bằng tình yêu vĩnh cửu, tình yêu ấy không bao giờ tàn lụi, phai mờ; nhờ thế mà nhân loại ngày nay đang được thừa hưởng phúc lành đó"

Ngài tiếp tục khai triển về hạnh tích thánh Anrê Phú Yên. Sáng ngày 26 tháng 7 năm 1644, thầy giảng Anrê Phú Yên cổ mang gông, bị dẫn qua các đường phố đông người qua lại nhất trong thành, băng qua chợ Kẻ Chàm, đến dinh quan trấn thủ để bị tra hỏi công khai. Quan trấn triệu tập một vài quan khác, lôi kéo họ về phía mình và tuyên án tử cho Thầy giảng Anrê, rồi ra lệnh dẫn Thầy trở về ngục thất. Và cũng tại đây, máu Thầy đã  thấm xuống đất, để được giống như máu cực trọng Chúa Kitô đã đổ ra...

Lạy Thiên Chúa là Đấng tổ phụ chúng con tôn thờ, Chúa đã ban cho thánh Gioakim và thánh Anna được diễm phúc sinh hạ Đức Maria là Thánh mẫu của Đức Kitô, Con Chúa nhập thể. Xin nhận lời hai thánh chuyển cầu cho các bà, các chị hôm nay mừng lễ bổn mạng được hưởng ơn cứu độ, sống đúng với cương vị của mình như Chúa đã hứa ban cho dân riêng của Ngài. Cũng xin Chúa cho các anh chị giáo lý viên giáo xứ có đủ nhiệt tâm giảng dạy, cho dù ở hoàn cảnh nào; biết noi gương thánh quan thầy Anrê Phú Yên, hăng say loan truyền Tin Mừng bằng Tình Yêu và Hòa Giải, biết hy sinh sống và đáp trả lại tình yêu của Ngài.
 
Audio truyện thánh Gioakim và thánh Anna

/

Audio truyện thánh Anrê  Phú Yên

/
 






Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây