Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Họp mở rộng

Thứ hai - 19/08/2013 23:47
Giáo hội đề cao vai trò của người giáo dân trong sứ mệnh loan báo Tin mừng: “Người giáo dân được đặc biệt kêu mời làm cho Giáo hội hiện diện và hoạt động nơi và trong những hoàn cảnh mà nếu không có họ, Giáo hội sẽ không trở thành muối của thế gian. Như thế, vì những ân huệ đã lãnh nhận, mọi giáo dân vừa là chứng nhân vừa là dụng cụ sống động cho chính sứ mệnh của Giáo hội.” (LG 33)

Vào lúc 19 giờ 30 thứ hai, ngày 19.8.2013, tại hội trường nhà giáo lý, đã diễn ra buổi họp giáo xứ mở rộng.

Ông chủ tịch Đặng Thiên Cảnh chủ trì, thành phần tham dự, có cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Ban thường vụ HĐGX và hơn 100 đại diện các giới, hội đoàn trong xứ.

Đây là cuộc họp mở rộng quan trọng, bởi thời gian qua giáo xứ có khá nhiều biến động và đổi thay. Nội dụng họp bàn để kiện toàn các sinh hoạt trong thời gian tới cũng như rút ra những ưu khuyết trong thời gian qua. Đặc biệt, trong buổi họp này, cha quản nhiệm Phaolô cũng muốn gặp gỡ các hội đoàn trong thời gian đầu ngài mới về với giáo xứ.

Khai mạc với kinh Chúa Thánh Thần, sau đó ông chủ tịch Đặng Thiên Cảnh giới thiệu thành phần tham dự, tiếp đến là những tâm tình của cha quản nhiệm Phaolô, ngài nói: Cho dù quê hương ở đâu, hoặc thời gian qua tham gia mục vụ nơi nào, thì đã về đây là con dân của giáo xứ Vinh Hương, cha xin chọn nơi này làm quê hương. Vậy rất mong mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng hợp lực để giúp cha hoàn thành sứ vụ mà Thiên Chúa giao phó.

Sau khi vị chủ tọa đánh giá sinh hoạt của các giới, hội đoàn trong thời gian qua. Đến phần phân công, góp ý, bàn bạc từng vấn đề đã được các tham dự viên lắng nghe, trao đổi và thống nhất:

Sinh hoạt

- Canh thức Giáng Sinh: Cộng đoàn thanh niên đảm trách
- Hang đá trong nhà thờ : CLB gia đình trẻ
- Văn nghệ mừng xuân Giáp Ngọ : Ban thánh nhạc
- Hái lộc xuân : Cộng đoàn thanh niên

Bổ sung thêm các ban:

- Ban phụng vụ chuyên về máy chiếu:

* Bảo trì kỹ thuật: Ban âm thanh ánh sáng
* Nội dung trình chiếu: Ông Nguyễn Hữu Chánh

- Ban hoa viên, cây xanh:

* Chuyên viên kỹ thuật: Anh Nguyễn Thái
* Chăm sóc: Giới hiền mẫu, cộng đoàn thanh niên và giáo lý viên

Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Hùng, thủ quỷ, trình bày các khoản thu chi cũng như Tang lễ của cha quản xứ. Các tham dự viên còn nêu lên nhiều vấn đề thực tiễn trong sinh hoạt hội đoàn, sinh hoạt phụng vụ tại giáo xứ làm sao cho đúng với đường hướng của giáo hội hiện nay, và cha quản nhiệm cho biết ngài cũng đang cố gắng lắng nghe và sắp xếp sao cho việc mục vụ tại giáo xứ vẫn diễn ra bình thường như trong thời gian cha cố quản xứ Phaolô đang chăn dẫn. Ngài tâm tình: Khi đang "chân ướt, chân ráo" về đây, hơn nữa thời gian trao đổi với cha quản xứ Phaolô trước khi ngài đi chữa bệnh không nhiều, nên mọi việc đều lạ lẫm. Nhưng tin chắc, nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa và với nổ lực dựng xây của mọi thành phần dân Chúa, thì hy vọng dần dà sẽ ổn định.

Buổi họp kết thúc vào lúc vào lúc 21 giờ 40, mọi người ra về trong "vui mừng và hy vọng"
 




Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây