Giáo xứ Vinh Hương

Các ban - Giáo họ Thanh Tân hành hương

Thứ năm - 22/08/2013 23:09
Theo truyền thống hằng năm, vào độ tháng 8, dịp lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, Ban hành giáo họ Thanh Tân, ban hội hiếu và đại diện các ban đội cùng nhau "chung hụi" để chọn một điểm đến. Năm nay 2013, Đức Mẹ Tà Pao là nơi hẹn của 30 thành viên trong đoàn. Cùng trong chuyến đi,  có ông Trần Tuấn Kiệt, ông Nguyễn Minh Hùng và ông Đặng Xuân Lương, Ban thường vụ HĐGX.

22 giờ ngày 19.8.2013, đoàn khởi hành trên tuyến quốc lộ 28, đến 6 giờ 00 sáng hôm sau - 20.08.2013, diện kiến Đức Mẹ Tà Pao.



Chung lời tạ ơn, kinh nguyện trầm lắng. Đến với Mẹ như trách vụ của những người con thảo; đến với Mẹ để xin ơn biết sống và làm việc theo ý Mẹ răn dạy theo lời "Xin Vâng". Vì biết bao ơn lạ được tường thuật lại như những chứng từ ân sủng Thiên Chúa ban qua trung gian cầu bầu của Đức Mẹ. Ơn lạ cụ thể nhất không ai có thể chối cãi, đó là: nhờ lòng kính mến và thành tâm khẩn nguyện cùng Mẹ Tà Pao mà bao linh hồn được ơn sám hối ăn năn, đổi mới cuộc đời quay về chính lộ, bao gia đình tan vỡ được hàn gắn, bao kẻ âu lo thất vọng được an ủi và lấy lại niềm tin yêu cho cuộc sống...30 con người thầm thì với Mẹ.

8 giờ 00 - Đoàn đến nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết; ông Trần Tuấn Kiệt, phó chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn Vinh Hương, ngỏ lời cảm ơn cha thư ký giáo phận Phan Thiết Giuse Hồ Sĩ Hữu, cha Chánh xứ chính tòa, FX. Phạm Quyền và quý cha đã tận tình giúp đỡ và lo các phép cho cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh trong ngày cuối cùng nơi đây.
 

11 giờ 00, nhận lời mời của gia đình anh chị Ngân Hương (người đã từng sống nhiều năm tại giáo họ Thanh Tân) đoàn đến và dùng cơm trưa, sau đó 14 giờ hành trình về Phan Rang và nghỉ đêm.

Sáng ngày 21.8.2013, bãi biển Dốc Lết, kết thúc chuyến hành trình 2013 của giáo họ.

18 giờ 00, về đến Vinh Hương, trước khi từ giã, mọi người tiến lên đất thánh thăm viếng và cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô

Sau hai ngày hai đêm "dã ngoại" trong sự cầu bầu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Các ban, hội đoàn trong giáo họ Thanh Tân đã trở về bình an, họ thầm hứa với nhau, từ nay chúng ta sẽ làm việc tốt hơn.
 



 
Viết theo lời kể và hình ảnh của ông Nguyễn Đình Bảo, trưởng ban hành giáo họ Thanh Tân

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây