Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô

Thứ sáu - 27/09/2013 00:32
- "Phải quý trọng việc phục vụ người nghèo hơn hết và phải thực hiện ngay không được trì hoãn..."

Sáng ngày 27.09.2013, tại nhà thờ giáo xứ, cha quê hương Raphael Trần Xuân Nhàn và cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ kính thánh Vinh Sơn Phaolô - linh mục, bổn mạng Đức cha giáo phận và Giới gia trưởng giáo họ Vinh Sơn.

Mở đầu thánh lễ, cha quản nhiệm Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp thông cầu nguyện cho Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, vị Cha chung của giáo phận, luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, để ngài chu toàn trọng trách mà giáo hội giao phó. Và cũng nài xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên mỗi gia trưởng thuộc giáo họ Vinh Sơn được ơn khôn ngoan, sáng suốt để lèo lái con thuyền gia đình cập bến an toàn trong sự  hộ phù, dìu dắt của thánh bổn mạng.

 

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế Raphael dẫn chững những mẫu gương của thánh nhân: Ngài yêu thương các người nghèo khó, viếng thăm những kẻ ốm đau bệnh tật, giới lao động vất vả, đặc biệt Ngài lưu tâm đến việc giáo dục các thiếu nữ. Ngài đi và dạy người ta bước đi trên con đường hiến chương của Nước Trời. Ngài đã cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, thăm viếng kẻ bị tù đày... Cha đúc kết, ước mong mỗi gia trưởng của giáo họ Vinh Sơn biết noi gương thánh nhân, xây dựng gia đình trên nền tảng yêu thương, sống gương mẫu để vun đắp đức tin cho con cái thật kiên vững, từ đó tình bác ái Kitô giáo mãi lan tỏa và được triển nở.
 

 “Phải quý trọng việc phục vụ người nghèo hơn hết và phải thực hiện ngay không được trì hoãn. Nếu trong giờ kinh nguyện mà phải mang thuốc hay sự giúp đỡ nào cho đến một người nghèo khổ, thì hãy yên tâm đi đến với họ, dâng việc phải làm đó cho Chúa như đang nguyện kinh. Đừng bối rối tâm hồn, đừng xao xuyến lương tâm vì đã phục vụ người nghèo mà bỏ buổi kinh nguyện. Vì không phải là bỏ Chúa khi vì Người mà đã đi xa Người, nghĩa là bỏ một công việc của Thiên Chúa để thực hiện một việc ngang hàng như vậy.
 
Chính vì thế, khi anh em bỏ kinh nguyện để giúp đỡ một người nào đó, anh em hãy nhớ đó là việc phục vụ Thiên Chúa. Đức ái cao trọng hơn mọi lề luật; hơn nữa, mọi sự đều qui về đức ái. Bởi lẽ, đức ái là bà chúa cao cả nên phải làm những gì nó đòi hỏi. Vậy ta hãy dấn thân phục vụ người nghèo với một cảm tình mới của tâm hồn, hãy tìm kiếm những kẻ bị bỏ rơi và bị hắt hủi nhất: họ là những kẻ Chúa ban để làm chủ, làm thầy của ta đó”.
(trích Bút ký Thánh Vinh sơn, linh mục - GKPV trang 404-405)

 
 
Xin được nói thêm, giới gia trưởng giáo họ Vinh Sơn có khoảng 250 hội viên, đặc biệt dịp mừng lễ bổn mạng năm nay, sau thánh lễ, hội có tổ chức buổi giao lưu và điểm tâm, quy tụ được khoảng 170 gia trưởng tham dự.

Lạy Cha, Cha đã ban cho thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục mọi đức tính xứng bậc tông đồ, để thánh nhân phục vụ người cùng cùng khốn và đào tạo hàng giáo sĩ. Xin cho mỗi gia trưởng chúng con biết nghe lời người dạy, biết bắt chước việc người làm mà xả thân vì bác ái. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giê-su Kitô, Chúa chúng con. Amen

 
Video giao lưu văn nghệ buổi điểm tâm

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây