Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 18/08/2013 09:19

Bí Tích Mình Thánh Chúa nhắc nhở sự hiện diện của Chúa Kitô luôn ở với mỗi tín hữu, để cùng hiệp nhất với giáo hội. Mục đích của bí tích là: Làm cho con người được thánh thiện; xây dựng giáo hội, là Nhiệm Thể của Chúa Kitô; để tôn kính, thờ lạy Chúa.

Hôm nay, Chúa nhật XX thường niên, ngày 18.08.2013, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương  vui mừng hiệp thông với 117 em  thiếu nhi được đón nhận Hồng ân rước lễ lần đầu. Thánh lễ do cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành tại nhà thờ giáo xứ.

8 giờ - Với đồng phục chỉnh tề, các em và quý chức rước cha chủ tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường giữa hai hàng chào mừng của quý phụ huynh, trong lời giới thiệu của anh trưởng ban GLV cùng với tiếng nhạc của ban kèn Gabriel, khai mở cho thánh lễ thêm phần trang nghiêm và sốt sắng hơn.

Giới thiệu đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy chung lòng để tạ ơn Thiên Chúa, vì giáo xứ hôm nay có 117 hoa quả đầu mùa được gieo vãi trong mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa, và từ đây 117 em sẽ được trở nên đền thờ do Ngài ban tặng.

Trong bài giảng, Cha quản nhiệm nhấn mạnh tầm quan trọng của bí tích. Khi các con rước Chúa là các con được lãnh nhận chính sức sống của Chúa Giêsu. Cùng ăn một bánh và cùng uống một chén trong bình an của Thiên Chúa để cùng với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, sẽ thúc đẩy các con sống tốt hơn, biết chia sẻ và dấn thân phục vụ giáo hội.

Mời nghe chia sẻ sau Tin Mừng:
 
/

Trước lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức, các anh chị GLV và cộng đoàn:
 
/

Sau đó là những lời chúc mừng và nhắn nhủ của cha quản nhiệm:
 
/

Kết thúc thánh lễ, các em và gia đình ghi những tấm hình kỷ niệm với cha chủ tế. Chắc chắn những tấm hình này sẽ là dấu ấn trong hành trình của đời sống người Kitô hữu và là bước đi quan trọng nhất trong sự kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể. Xin Chúa ban tràn đầy hồng ân, để các em lớn lên từng ngày trong sự quan phòng và chở che của Thiên Chúa.



Đoàn rước




Lời Chúa



Dâng lễ vật



Rước lễ lần đầu



Anh Nguyễn Quang Trung - Đại diện phụ huynh cảm ơn



Ân tình trao gởi



Ghi nhớ

=>XIN MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây