Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - 23.12.2014, đêm chuẩn bị Giáng Sinh

Thứ ba - 23/12/2014 19:02

19 giờ 30 ngày 23.12.2014, giờ phút này mọi công việc chuẩn bị từ trong tâm hồn cho đến bề ngoài để đón mừng Con Chúa giáng trần tại giáo xứ Vinh Hương hầu như đã hoàn tất. Tuy nhiên, mặc dù trước đó vào đêm 22.12, tại nhà thờ giáo xứ chương trình diễn nguyện canh thức Giáng sinh đã được dợt đi dợt lại nhiều lần để các vai diễn làm quen với vị trí và khung cảnh mới, cho dù hơn hai tháng qua các bà các mẹ trong Hội hiền mẫu, các bạn trẻ và các cháu thiếu nhi đã nổ lực miệt mài luyện tập.

Nhưng để được hoàn thiện hơn, Hội hiền mẫu, đơn vị tổ chức đã một lần nữa cho tổng dợt chương trình Đêm Diễn Nguyện tại nhà thờ giáo xứ, đặc biệt hôm nay có sự hiện diện của cha quản xứ Phaolô, Ban thường vụ HĐGX, quý đại diện Hội đoàn, để cùng xem và đánh giá hầu mong chương trình canh thức Giáng sinh 2014 "Thiên Chúa Nguồn Ơn Cứu Độ" thật sốt sắng và ý nghĩa.

Nội dung:


 
- Phần Cựu ước: Thiên Chúa tuyển chọn Gia Cóp
Đạo diễn: Nguyễn Minh Quân
 

 
- Múa: Vũ khúc Trông đợi Đấng cứu tinh
Biên đạo: Nguyễn Hải Nhi


 
- Phần Tân ước: Ngôi Lời Nhập thể và Giáng sinh (Truyền tin, Chúa Giáng sinh, Ba vua dâng lễ vật)
Đạo diễn: Bạch Mai

 
- Múa: Vũ khúc tiếng hát thiên thần
Biên đạo: Nguyễn Hải Nhi


Nhóm thoại gồm có thầy xứ Phêrô Vương Đình Thắng, Minh Quân, Hữu Đức, Đình Hiền, Thanh Mai và Hải Yến.
 

Sau khi kết thúc giờ tổng dợt, ông Đặng Thiên Cảnh chủ tịch HĐGX góp ý thêm một số phân cảnh, tiếp đến cha quản xứ cũng đã bàn bạc với Ban tổ chức về cách sắp xếp cũng như những chi tiết trong lúc diễn đạt để cộng đoàn dễ dàng hiệp thông hơn. Sau cùng, bà Hội trưởng, Nguyễn Thi Kim Chung tiếp nhận ý kiến và ngỏ lời cảm ơn cha quản xứ , quý chức và quý đại diện đã đến tham dự và giúp ý kiến cho chương trình và bà cũng dặn dò thêm với các "diễn viên" phải chú tâm và thể hiện đúng với vai diễn của mình để thật xứng đáng với bao thời gian mình đã bỏ ra.
 

20 giờ 30, khi chương trình tổng dợt đã kết thúc, cha quản xứ, thầy xứ và quý chức đã đến từng hang đá trong khuôn viên nhà thờ để được nghe các đại diện thuyết trình về hang đá của nhóm mình. Được đánh giá cao nhất là hang đá do thầy xứ Phêrô Vương Đình Thắng thiết kế (tại nhà xứ) và của Hội gia trưởng (cổng nhà thờ); tiếp đến là của nhóm 2 thuộc  lớp Vào đời 2 (tháp chuông)  và huynh trưởng (trước Đài Mẹ), còn lại hang đá của nhóm 1 thuộc lớp Vào đời 2 (sau Đài Mẹ) và Ban lễ sinh (trước nhà xứ) là dễ thương nhất.
 





Đây là ý tưởng của cha quản xứ,  ngài muốn các em tự tìm hiểu và cùng nhau xây dựng, để từ đây các em sẽ có trách nhiệm và tinh thần tập thể  hầu thăng tiến và giúp nhau học hỏi và sống tốt. Ngài cũng cho biết, đây chỉ là bước khởi  đầu cho mô hình này, chắc chắn những năm tiếp theo cha sẽ tổ chức quy mô hơn.
 
XEM THÊM HÌNH ẢNH
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây