Giáo xứ Vinh Hương

Gx. Vinh Hương - Đêm Canh thức và thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ năm - 25/12/2014 03:02

Cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ kính mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Trước thánh lễ đêm Giáng sinh 24.12.2014, tại nhà thờ giáo xứ diễn ra đêm Diễn nguyện Canh thức với chủ đề: THIÊN CHÚA NGUỒN ƠN CỨU ĐỘ do Hội hiền mẫu đảm trách.



 
20 giờ 00', hồi chuông hai vọng ngân, đông đảo cộng đoàn đến với Đêm Thánh tiến vào nhà thờ trong bầu khí linh thiêng. Sau kinh Chúa Thánh Thần, thầy xứ Phêrô Vương Đình Thắng gợi mở về mục đích, chủ đề và chương trình của đêm Canh thức, tiếp đến bà Maria Nguyễn Thị Kim Chung, Hội trưởng hội hiền mẫu giới thiệu sơ lược về nội dung chương trình từ khi Gia Cóp được tuyển chọn làm tổ phụ cho đến khi con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc cho nhân loại, và bà  cũng đại diện cho Hội hiền mẫu chúc mừng Giáng sinh đến với cộng đoàn. Với bao tâm tình chờ đợi ngóng trông qua lịch sử ơn cứu độ, ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh chúc mừng và tuyên bố khai mạc.



Vũ khúc: Trông đợi Đấng cứu tinh



Gia Cóp: Con là Esau, con của cha đây. Con đã làm theo lời cha dạy. Xin cha ngồi lên dùng thịt, uống rượu và chúc lành cho con...



Xin vâng



Thật tội nghiệp cho hai ông bà...: Ở đây không còn chỗ.



Thờ lạy
 
Gần 60 phút mang tâm tình diễn nguyện, kịch bản được dàn dựng công phu,  các nhân vật nhập vai rất thực, sát với chủ đề, đã toát lên được điều muốn nói, giúp cộng đoàn hướng về những diễn tiến qua lịch sử cứu độ. Mạo muội muốn nói lên rằng, nhiều lúc sau những phân cảnh, vì lầm tưởng như là một chương trình diễn bình thường, nên cộng đoàn vô tình nổ những tràng pháo tay khen ngợi. Chẳng dụng ý gì, nhưng người viết muốn nói lên sự nhiệt tâm theo dõi và đồng cảm với những gì mà người diễn xuất thể hiện.



 
Sau phần Ngôi Lời Nhập Thể và Giáng sinh là chia sẻ và chúc mừng của cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm
 
Đem tin vui con Chúa đã ra đời,
Sinh nơi lều tranh nên Đấng cứu dân.
Cho nhân gian cảm mến bao ơn Người,
Chung nhau hòa âm những khúc ái ân.


 
Hân hoan với vũ khúc Tiếng hát thiên thần kết thúc giờ Canh thức, sau đó cha chủ tế cùng đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng từ cuối nhà thờ tiến lên hang đá và bắt đầu cử hành thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh năm 2014



Bài giảng lễ



XEM THÊM HÌNH ẢNH

Hình ảnh: Hồng Ân

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây