Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ kỷ niệm Kim Khánh Hôn Phối

Thứ hai - 09/02/2015 08:38

Nhà thờ Vinh Hương sáng ngày 09.02.2015, cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ kỷ niệm Kim Khánh hôn phối (1965 - 2015) cho ông Phêrô Nguyễn Văn Khẩn và bà Anna Hoàng Thị Hậu thuộc giáo họ Thanh Tân.

Ông bà sinh được 8 người con, 3 nam và 5 nữ; cháu là 18 và chắt được 2.

Đầu lễ, đông đảo các con cháu, ân thân nhân rước ông bà từ cuối nhà thờ tiến lên hàng ghế dành riêng trong lời khai mở đôi nét về con người và cuộc đời của hai ông bà. Sau đó lời ca nhập lễ do ca đoàn Cecilia hòa vang mang một thông điệp: Cho dù thời gian có xoay vần, cho dù đến khi tóc bạc da mồi, hoặc dòng đời nổi trôi, thì tình yêu vẫn mãi mặn mà kết ngôi.. Ngoài việc hiệp thông để dâng lời tạ ơn cùng với ông bà, và còn là dịp để mỗi người tham dự nhìn lại đời sống hôn nhân của mình trong thời gian qua.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đưa ra điểm cốt lõi trong đời sống hôn nhân là vợ chồng phải trở nên với nhau, nên một trong tâm tình, trong tình cảm, nên một trong chí hướng của cuộc sống, nên một trong trách nhiệm gia đình, nên một trong đức tin... Nếu không trưởng thành và lớn lên trong đức tin thì chưa thể trở nên được.

Cha đưa ra hình ảnh gia đình Thánh Gia để là mẫu mực cho mỗi gia đình. Vì trong gia đình ấy, có một người Cha đạo đức, hết lòng yêu thương và bảo vệ vợ con. Vì trong gia đình ấy, có một người Mẹ nhân lành, thánh thiện, suốt cuộc đời chỉ biết phục vụ, chăm lo cho chồng, cho con. Và trong gia đình ấy, có một người con chí thánh, thuận hảo, luôn biết lắng nghe và phục tùng Cha Mẹ. Có như vậy, gia đình đó mới có thể trở thành một phần tử quan trọng, góp phần xây dựng Giáo Hội và xã hội.

50 năm, hành trình cuộc sống là hành trình về với Chúa, trên con đường vạn dặm ấy, chắc chắn có những ký ức không thể nào quên. Ngần ấy năm có thể đã quên đi những những nồng ấm của thuở ban đầu, đã làm bạc đi màu hồng dấu yêu. Ngần ấy năm không thể là những mùa xuân bất tận, nhưng có thể là những mùa hạ oi nồng, mùa thu ảm đạm hay mùa đông giá băng. Ngần ấy năm đường đi không ít sỏi đá, bùn lầy và cả bao hoang mang lắng lo của kiếp người. Nhưng nhờ ơn Chúa họ đã vượt qua, họ đã cố gắng dìu nhau đi trong lời đã đoan nguyền, để hôm nay họ đã vui mừng trong thành quả của mình là long trọng làm chứng về đời sống hôn nhân trước mặt Chúa và Giáo Hội.
 






Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây