Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô - Lễ Giáng Sinh

Thứ bảy - 27/12/2014 09:21
- Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.

Vào lúc 19 giờ ngày 24-12-2014, tại nhà nguyện giáo họ Phaolô. Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh đã được cử hành trọng thể do cha quản xứ Phaolô Trần vĩnh Niệm chủ tế, tham dự thánh lễ có khoảng 1.000 giáo dân trong và ngoài giáo họ. Trước thánh lễ, Bà Anna Nguyễn thị Kim trưởng ban hành giáo họ đọc lời dẫn và chúc mừng Giáng Sinh.


 
  Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc lại mốc thời gian cách đây đúng một năm, ngày 24-12-2013. Thánh lễ đầu tiên Mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành tại ngôi nhà nguyện này, và giờ phút thánh thiêng này đây cũng tại nợi này chúng ta đang long trọng cử hành thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Đây cũng là đánh dấu lịch sử đi vào nguồn ơn cứu độ. Giáo họ Phaolô đã sinh hoạt một năm qua, biết bao là hồng ân Chúa đã đổ xuống cho chúng ta. Hồng ân Chúa đổ xuống như mây, như mưa. Đó là điều con người hằng mong ước. Chính vì thế, ngày hôm nay chúng ta thấy công trình mới được tiến trình xây dựng dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Chính vì thế chúng ta cùng chúc mừng nhau bằng một tràng pháo tay.
 
 
  Sau đó, ngài nói lên ý nghĩa của ngày đại lễ: Đêm nay cộng đoàn giáo họ chúng ta long trọng cử hành thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, trong đức tin và trong ý thức Phụng vụ, chúng ta cảm nhận sau xa rằng: Phụng vụ lễ Giáng Sinh đang làm cho chúng ta sống lại những khúc quanh quan trọng về chiều dài lịch sử nhân loại. Đó chính là biến cố Ngôi Hai xuống thế làm người. Một biến  cố quyết định cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Để thực hiện tình yêu vĩnh cửu của Ngài dành cho toàn thể con người. Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nõi đã ban con một của Ngài, để cho thế gian ai tin vào con của Ngài thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
 
   Sau Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ: Một vị cứu tinh đã sinh ra đời. Đức Maria tạ ơn Thiên chúa vì đã nghe tiếng nhân loại nài van và chính Thiên Chúa đã ban vị cứu tinh. Với ý thức điều đó, chúng ta thấy rằng: “Emmanuel” Thiên Chúa ở cùng nhân loại. Khởi đầu cho ơn cứu độ của Thiên Chúa, Maria đã sinh con của Thiên Chúa trong cảnh đơn nghèo. Đối với Đức Maria một máng cỏ là quá đủ cho Chúa Giêsu, Mẹ không đòi hỏi Thiên Chúa phải làm cho Mẹ điều này hay điều khác. Mẹ cảm thấy sung sướng khi con Thiên Chúa ở cùng với Mẹ và Ngôi Hai Thiên Chúa cũng cảm nhận được điều này khi Mẹ đặt nằm xuống máng rơm.
 

        “ Máng cỏ làm nôi cũng chẳng buồn,
          Chim trời, cá nước Người nuôi sống,
          Giờ đây, chút sữa đã là ngon”.

   Ngày hôm nay tại mảnh đất giáo họ Phaolô đang còn rất nhiều người chưa được nhận biết Chúa. Chúng ta hãy kêu gọi những người chưa biết Chúa đến đây thờ lạy Chúa. Mỗi người chúng ta cũng là một mục đồng và mục đồng biết chăn chiên. “Hãy đến thờ lạy Ngôi Hai Thiên Chúa”.
 

 
 



 
 
 
 

Tác giả bài viết: Peter Ngọc Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây