Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại nghĩa trang giáo xứ

Thứ hai - 02/11/2015 23:15

Trong mầu nhiệm các thánh thông công, hôm nay lễ linh hồn 02.11.2015, thánh lễ đầu tiên trong 5 ngày kế tiếp được cha quản xứ Phaolô cử hành tại nghĩa trang giáo xứ.

Khung cảnh đất thánh hôm nay thật ấm cúng, bởi đã được chỉnh trang đẹp mắt, cộng thêm lòng người thiết tha hướng về nguồn cội. Tiếng chuông nhất chưa điểm, nhưng từng đoàn người đã dập dồn tiến bước  kín hết con đường lên nghĩa trang. Trên tay mỗi người không quên mang theo bó hương, cành bông. Tạo nên một sự kết hiệp mật thiết giữa người sống và kẻ chết một cách trọn vẹn và thân tình.

17 giờ 15, sau tiếng nhạc kèn khơi lên tâm tình nguyện cầu cho người thân, cha chủ tế cùng với hai vị đại diện hội hiếu Vinh Sơn và Thanh Tân niệm hương trước bàn thờ, thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn được bắt đầu.

Với tâm tình thống hối khai mở đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hướng về bàn thờ Chúa, chung quanh những người thân yêu đã an nghỉ để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã gọi các ngài về hưởng tôn nhan của Người. Là con là cháu, chúng ta phải nhớ đến công ơn của các ngài. Cơ ngơi giáo xứ, gia đình, bản thân đều là do ơn Chúa và công lao các ngài gầy dựng. Xin Chúa ban muôn ơn sủng để các ngài mau được diện kiến dung nhan cùng với hàng ngũ các thánh trên trời.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ đề cao quan niệm của người Kitô hữu về sự chết, "Tôi chết tôi đi về đâu?" Chết là kết thúc cuộc đời để đi về với Thiên Chúa, kết thúc đời sống tạm bợ để rồi bước vào sự sống vĩnh cữu trong vinh quang Thiên Chúa. Bảo tròn chữ hiếu và giữ luật yêu thương, cha đề cập đến mười giới răn Chúa truyền. Bởi từ núi Sinai, Thiên Chúa đã trao bia đá viết mười giới luật tân tay ông Môsê để rồi Mô sê xuống núi truyền đạt lại cho Dân Chúa. Và ngay từ thời tạo thiên lập địa, việc hiếu thảo, tôn kính và cầu nguyện cho đấng bậc sinh thành luôn được trân trọng.

Để cho cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn, cha nhấn mạnh, việc xưng tội, rước lễ cũng như làm các việc lành phúc đức với ý chỉ cầu nguyện đền tội thay cho các linh hồn đang ở trong luyện hình là trách nhiệm lớn lao của con cháu. Nhờ đó các ngài sẽ được ơn Chúa chiếu soi, được thứ tha mọi lỗi lầm hầu sớm về hưởng tôn nhan Thiên Chúa, và chắc chắn các ngài sẽ không quên cầu bầu cùng Chúa xuống muôn ơn lành cho con cháu.

Thánh lễ ngày thứ nhất trong tuần đặc biệt cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang Vinh Hương hôm nay thật long trọng và sốt sắng. Bởi mỗi người tham dự đều hiểu được rằng "Sinh ký tử quy" , là được trở về ngôi nhà thật của mình.

18 giờ 10, thánh lễ kết thúc. Lúc này mọi người ghé đến phần mộ người thân để đốt lên những nén hương để kính viếng và nguyện cầu.
 


Niệm hương đầu lễ




Lời Chúa




Hiệp thông



Con xin phó thác hồn con trong tay Ngài
Ngài là Đấng thủy chung, và rất mực từ tâm
(Ca nhập lễ: Xin phó thác )



Chúa ơi, con hằng trông mong như nai kia tìm suối
Tâm hồn con khát mong gặp Chúa Vua tình yêu
(Ôi Giêsu lân tuất)



Này là Mình Thầy...Này là Máu Thầy hiến tế vì anh em



Bên mộ phần Cha cố Phaolô

 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

  • Vinh Hương
    Ước mong mỗi người con giáo xứ luôn luôn nhớ đến để cầu nguyện cho ông bà cha mẹ ân nhân đang an nghỉ nơi đây. Để các Ngài luôn cầu bầu cho giáo xứ thân yêu
      Vinh Hương   02/11/2015 23:35
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây