Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ Lên Đường của lớp giáo lý Vào Đời

Thứ năm - 07/02/2013 22:14
Thánh lễ Lên Đường của lớp giáo lý Vào Đời
Sáng ngày 08.02.2013 (28 tết) tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha Phêrô Cao Tiến Hà chủ sự thánh lễ lên đường của lớp giáo lý vào đời, cùng đồng tế với ngài có cha quản xứ  Phaolô cùng quý cha quê hương về thăm giáo xứ :  Cha  Antôn Nguyễn Xuân Huệ, cha Phêrô Đỗ Cao Cương, cha Giuse Đào Thành Khang và cha Gioan  Thiên Chúa Lê Xuân Quý.
 

Đầu lễ, quý cha đồng tế đã cùng với 90 em hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông tiến lên bàn thờ,  trong tâm tình dâng kính, khói hương trầm tỏa ngát thánh điện, như đánh dấu một bước ngoăt khởi đầu cho sự ra đi loan báo Tin Mừng.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế hân hoan chúc mừng các em nhận chứng chỉ hôm nay, và xin cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện để được Thiên Chúa đón nhận và chúc lành.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phêrô Cao Tiến Hà gợi lên nhiều tiêu chí của việc được sai đi, đã được sai đi thì phải mạnh dạn ra đi, ra đi nói về Chúa Giêsu, ra đi trong bác ái huynh đệ, ra đi phải mang theo hành trang sau 12 năm giáo lý phổ thông để đến với môi trường mới. Kết thúc bài giảng, ngài khuyên nhủ các em: "Chông gai, thử thách đang chực chờ mọi ngõ ngách cuộc sống và tâm hồn, các con cố gắng giữ gìn và đừng đánh mất đi cái giá trị của người Ki tô hữu"
 

 
 

Sau lời nguyện giáo dân, 90 em tiến lên gian cung thánh để tuyên hứa trong nghi thức lên đường "... Lạy Chúa Giêsu, xin dạy cho con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ bị thương,  biết làm việc mà không tìm nghỉ ngơi, biết hy sinh mà không cần phần thưởng nào khác hơn là hiểu rằng, con đang được làm trọn thánh ý Chúa. Amen.

Giờ đây, các con hãy lãnh nhận lấy Lời Chúa. Hãy đọc, suy niệm và sống Lời Chúa mỗi ngày để làm cho Lời Chúa thấm sâu vào những nơi các con được Chúa sai đến.
 

Trước lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em đã cảm ơn quý cha, HĐGX,  anh chị giáo lý viên cùng quý cộng đoàn đã dang rộng vòng tay đón nhận, dạy dỗ để các em có đến ngày hôm nay, "xin giúp lời cầu nguyện cho chúng con và  hứa sẽ yên tâm tiến bước vì chung quanh đã có quý cha và quý vị."

Cuối thánh lễ là thủ tục trao chứng chỉ và chụp hình lưu niệm
 

 
Trước đó, ngày 07.02.2013, Ban giáo lý đã tổ chức cho các em sinh hoat một ngày, nhằm ôn tập kiến thức giáo lý và thi cuối khoá. Đây là một lễ bế mạc muộn vì phần nhiều các em lớp Vào đời 2 chỉ tham gia lớp giáo lý hết học kỳ I và phải đi học xa sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học.

ALBUM ẢNH




Một số hình ảnh ngày sinh hoạt

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây