Giáo xứ Vinh Hương

Đừng sợ làm cha mẹ

Thứ năm - 30/05/2013 09:19
Đừng sợ làm cha mẹ
"Đừng sợ làm cha mẹ, hãy cởi mở với tình cha trên trời", Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ các bạn trẻ Ba Lan.
 
Trong buổi tiếp kiến ​​chung vào ngày 29 tháng 5, Đức Thánh Cha chào đón các bạn trẻ Ba Lan, những người đã hẹn nhau một cuộc tập hợp vào ngày 01 tháng 6 tại Champs Lednica để suy tư về chủ đề "làm cha". Hàng năm có hàng chục ngàn thanh niên tụ tập trên bờ hồ Lednica nơi vị vua đầu tiên của Ba Lan đã được rửa tội.
 
"Các bạn trẻ thân mến, Đức Thánh Cha nói, tôi hiệp thông cùng các bạn trong việc canh thức và cầu nguyện. Khi suy tư về chủ đề làm cha, các bạn sẽ cảm nhận được mầu nhiệm cao cả của tình yêu Thiên Chúa. Hãy nhớ rằng Thiên Chúa là cha tất cả chúng ta. Ngài là Đấng đã tạo dựng, đã ban cho mỗi người một tài năng, và dẫn dắt trên hành trình cuộc sống. Ngài muốn cứu thoát và ở cùng chúng ta, mặc dù chúng ta yếu đuối, tội lỗi và nhiều khiếm khuyết. Ngài là gương mẫu của tình phụ tử, kể cả tình phụ tử trần gian".
 
Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ cầu nguyện cho cha mình: "Mỗi người có một người cha trần thế, người đã cho ta sự sống, người đã lo toan, tiếp tục hỗ trợ trong đời sống hàng ngày và chăm sóc sự phát triển của chúng ta. Đừng quên xin Chúa ban ơn lành cho cha bạn! Hãy nhớ đến người trong lời cầu nguyện ngay cả khi mối quan hệ cha con có thể là không tốt. Làm cha là một món quà của Thiên Chúa và là một trách nhiệm lớn lao để tạo nên sự sống mới, cuộc sống đó chính là hình ảnh Thiên Chúa".
 
Trên hết, ngài khuyến khích họ cởi mở với cuộc sống, không chỉ với cuộc sống trần gian mà còn với cuộc sống thần linh: "Đừng sợ làm cha mẹ. Nhiều người trong các bạn sẽ trở thành người cha. Hãy mở ra với tình phụ tử thần linh, là kho tàng tuyệt vời của đức tin chúng ta. Xin Thiên Chúa ban cho các bạn sự phong phú và sự rạng rỡ tình phụ tử của Ngài; xin Ngài đổ tràn niềm vui trên các bạn".
 
Cuối cùng, Đức Thánh Cha chào thân ái và chúc lành cho các khách hành hương Champs de Lednica, nơi khơi nguồn phép rửa của đất nước Ba Lan. Ngài cũng chúc lành cho những người tham dự buổi tiếp kiến hôm nay, cho gia đình và những người thân của họ. "Mong các bạn sẽ nhận được rất nhiều ân sủng nhân dịp lễ trọng Kính Mình Máu Chúa Giêsu", ngài kết luận.

Anita Bourdin (Zenit.org)
 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây