Giáo xứ Vinh Hương

Bài học giáo lý với Đức Giáo Hoàng

Thứ hai - 27/05/2013 00:55

Sáng Chúa nhật 26 tháng 5, Đức Giáo Hoàng Phanxicô viếng thăm một giáo xứ thuộc giáo phận Roma ở ngoại ô Prima Porta, phía Bắc thủ đô.
 
"Đức Giáo Hoàng ở Vatican, ở đây tôi là Giám mục của giáo phận Roma", Đức Giáo Hoàng nói trong thánh lễ ngoài trời trước nhà thờ các Thánh Elizabeth và Zac-haria. Trước thánh lễ, Ngài đã giải tội cho khoảng 8 người, một cử chỉ quan trọng trong chuyến thăm đầu tiên tại một giáo xứ thuộc giáo phận Roma. "Người ta không hiểu được sự thật từ bên trong, nhưng từ ngoại vi", ĐGH nói trước Thánh Lễ. Trong thánh lễ ngài đã ứng khẩu một bài giáo lý ngắn cho 16 trẻ em mừng ngày rước lễ lần đầu.
 
Bài giảng dưới hình thức hỏi đáp với thiếu nhi
 
Các thiếu nhi của giáo xứ ngoại ô Roma không thể quên ngày Chúa Nhật cuối tháng này, ngày rước lễ lần đầu của chúng. Cuộc viếng thăm lần đầu tiên kể từ khi được bầu làm Giáo Hoàng, làm sống dậy trong ngài một thời điểm chia sẻ và trao đổi thật sự. Đức Thánh Cha chia sẻ trình thuật Tin Mừng về cuộc viếng thăm bà Elizabeth của Đức Maria, bình chú ​​và giải thích Thiên Chúa Ba Ngôi trong đức tin Kitô giáo, bằng cách đặt câu hỏi cho thiếu nhi và chờ các em trả lời.
 
"Đức Trinh Nữ, ĐGH ghi nhận, vội vàng vì Người mong muốn giúp đỡ, Người không đến để khoe khoang và nói rằng mình là mẹ Thiên Chúa, nhưng để giúp bà Elisabeth: Mẹ sẽ luôn vội vàng khi chúng ta cần Mẹ, và có lẽ chúng ta nên thêm một câu vào kinh cầu là: Lạy Đức Bà là Đấng luôn sẵn sàng, cầu cho chúng con". Và "điều đó bảo đảm cho chúng ta có một người mẹ bên cạnh", và "Mẹ luôn sẵn sàng làm cho chúng ta hiểu Thiên Chúa".
 
Bài giáo lý về đức tin
 
Sau đó, Đức Giáo Hoàng hỏi các em: "Thiên Chúa, Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần là ai" để giải thích phụng vụ hôm nay, lễ Chúa Ba Ngôi. "Chúa Cha là Đấng sáng tạo, ĐGH tóm tắt, Chúa Giêsu là Đấng cứu độ chúng ta, Chúa Thánh Thần yêu thương chúng ta, đó là đời sống Kitô hữu: Hãy thưa chuyện với Chúa Cha, với Chúa Con, và với Chúa Thánh Thần"
 
Đặt nhiều câu hỏi về Giáo Lý, ĐGH cũng nói với thiếu nhi rằng: "Thiên Chúa trợ giúp, hướng dẫn, dạy chúng ta tiến bước, rằng Chúa Giêsu nâng đỡ ta trong những khó khăn, Ngài mang lại cho ta sức mạnh". "Bằng cách nào? Trong việc lãnh nhận bí tích Thánh Thể, Ngài đến và ban cho chúng ta sức mạnh. Và tấm bánh này có phải là bánh mì không? Có vẻ như vậy, nhưng đây đích thực là Thánh Thể Chúa Giêsu, Chúa Giêsu đến ngự trong lòng chúng ta".
 
Sau Thánh Lễ, Đức Thánh Cha vẫn còn nán lại với đám đông, bắt tay, ban phước lành cho các em và cha mẹ chúng, rồi chụp ảnh chung với nụ cười rạng rỡ.

 

Tác giả bài viết: Huuchanh tóm lược

Nguồn tin: fr.radiovaticana.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây