Giáo xứ Vinh Hương

Ngày Ông Bà và Người Cao Tuổi  -  "Ta ở với con mỗi ngày"

Thứ tư - 23/06/2021 00:52
Đức Giáo Hoàng giới thiệu cho các bậc ông bà và các vị cao niên chương trình đọc Kinh Thánh hàng ngày: "Chúng ta hãy đọc mỗi ngày một trang Phúc Âm, hãy cầu nguyện bằng Thánh Vịnh và đọc các Tiên Tri! Chúng ta sẽ ngạc nhiên bởi lòng trung tín của Chúa".

Trong thông điệp về Ngày Thế Giới Ông Bà và Người Cao Tuổi đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng Bảy năm 2021, Đức Giáo Hoàng mời gọi đọc Kinh Thánh như chiếc chìa khóa truyền giáo.

ĐGH nói thêm trong thông điệp được công bố hôm thứ Ba, ngày 22 tháng Sáu năm 2021 rằng Lời Chúa sẽ soi sáng sứ mệnh của họ trong độ tuổi này: "Kinh Thánh cũng sẽ giúp chúng ta hiểu những gì Chúa mong đợi từ cuộc sống ngày nay. Thật vậy, Chúa gửi các công nhân đến vườn nho vào mọi lúc trong ngày, vào mỗi mùa của đời sống".

Thông điệp ĐGH đề ngày 31 tháng 5, nhằm ngày lễ Đức Mẹ thăm viếng người chị họ Elisabet "đã nhiều tuổi" như một lời mời gọi hãy "Thăm Viếng!"

Trên trang đầu thông điệp, Ngài chọn hình ảnh diễn tả giấc mơ của Gioakim, ông của Chúa Giêsu, được một thiên sứ viếng thăm và an ủi, như một ám chỉ được giải thích trong nội dung thông điệp.

Tác giả bài viết: Theo ZENIT 22.06.2021 - Anita Bourdin

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây