Giáo xứ Vinh Hương

Trộm nhà thờ bị thương vì thanh kiếm của thánh Micae

Thứ năm - 19/01/2023 23:20
Đối mặt với tên trộm, Tổng lãnh thiên thần Micae bảo vệ nhà thờ của mình!
Trộm nhà thờ bị thương vì thanh kiếm của thánh Micae
Tổng lãnh thiên thần Micae ngăn cản tên trộm trong một nhà thờ ở Monterrey (Mexico). Một tên trộm người Mexico 32 tuổi đã trải nghiệm điều đó bằng cách … tự làm mình bị thương bằng thanh kiếm của Tổng lãnh Thiên thần mà anh ta muốn đánh cắp.

Vào lúc 3 giờ sáng, ngày 14 tháng 01 vừa qua, một tên trộm người Mexico 32 tuổi, tìm cách đột nhập vào nhà thờ giáo xứ Kitô Vua ở Monterrey, thành phố một triệu dân tại đông bắc Mexico. Trong đêm tối, anh ta nhảy qua lan can lối vào nhà thờ, đập vỡ cửa kính và tìm đến căn phòng cất giữ đồ thánh. Anh ta lục lọi và sau đó đánh cắp bức tượng Tổng lãnh thiên thần Micae và cố gắng trốn đi. Vì mệt mỏi, anh vấp ngã và thanh kiếm của bức tượng khiến anh bị thương nặng ở cổ.

Carlos cố gắng lết đến gần cửa kính, nhưng có lẽ anh ta bị ngất xỉu, vì vài giờ sau có người qua đó nhìn thấy người đàn ông đầy máu nằm trên nền nhà và ngay lập tức gọi cấp cứu. Nhân viên Bảo vệ Dân sự Monterrey nhanh chóng có mặt và sau khi cắt khóa cửa chính nhà thờ, họ đưa anh ta đến bệnh viện. Họ cứu anh ta nhưng sau khi phục hồi, anh sẽ được chuyển cho phòng công tố để xác định hình phạt phải chịu vì thiệt hại gây ra cho giáo xứ Kitô Vua.

Còn bức tượng Thánh Micae anh mang theo thì sao?

Không có gì để công bố, bức tượng vẫn nguyên vẹn!

 

"Un cambrioleur dans une église se blesse avec l’épée de saint Michel Archange",
Bérengère Dommaigné, ALETEIA 17.01.2023

Tác giả bài viết: Huuchanh VH lược ghi

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây