Giáo xứ Vinh Hương

Trái Tim tinh tuyền

Thứ bảy - 17/06/2023 19:58
Trái Tim tinh tuyền

Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim tinh tuyền, để con luôn luôn cao dâng tâm tình kính mến.
Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim tinh tuyền, để con luôn luôn trung kiên vững một niềm tin…

Tôi rất thích cầu nguyện với bài hát này, vì nó giúp tôi vươn tới Chúa, nhất là khi tôi thấy tim mình không ít bợn nhơ. Hát bài này, tôi nhớ nhiều đến Mẹ Maria, người mẹ có trái tim tinh tuyền. Tôi chiêm ngắm trái tim Mẹ để tim mình được biến đổi.

Con tim Mẹ thao thức nhận biết điều Thiên Chúa muốn. Khi nghe Thiên sứ chào “mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng”, Mẹ bối rối tự hỏi lời chào này nghĩa là gì. Đúng là con tim gẫm suy để tìm ý Chúa.

Con tim Mẹ chất đầy một lòng tin đi tìm ánh sáng từ nơi Thiên Chúa. Khi Thiên sứ nói về việc Mẹ sắp thụ thai vượt quá sức hiểu của phàm nhân, Mẹ đơn sơ hỏi lại: Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng? Và rồi, được soi tỏ, con tim ấy liền buông mình để Thiên Chúa tự do hành động: Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa. Xin Chúa cứ làm cho tôi theo như lời sứ thần truyền.

Có Chúa ngự vào, con tim Mẹ trở nên nhạy cảm, vị tha như con tim Thiên Chúa. Con tim ấy thôi thúc Mẹ vội vã lên đường đến miền núi để thăm người chị họ cao niên đang thai nghén và cần được giúp đỡ. Với sự nhạy cảm của tình yêu, con tim Mẹ khám phá ra nhu cầu quan trọng của tha nhân, như tại tiệc cưới ở Cana ngày nào, và biết phải làm gì để giúp đỡ họ: Con ơi! Họ hết rượu rồi.

Con tim Mẹ tận tâm phục vụ tha nhân theo Lời Chúa chứ không theo sự khôn ngoan thế gian. Mẹ hướng dẫn gia nhân tại tiệc cưới: Người bảo sao, cứ làm vậy. Chìa khóa này đã giúp họ tìm được niềm vui đầy tràn cho cuộc đời: nước lã biến thành rượu ngon. Chính Mẹ đã luôn làm như thế nên được chứa chan hạnh phúc, như Chúa Giêsu xác nhận: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.

Trên đường theo Chúa, con tim ấy cũng đã nếm trải khổ đau nhưng luôn chân thành: Con ơi! Sao con lại làm như vậy? Cha con và Mẹ đây đã hết lòng tìm con. Trong mọi biến cố, con tim ấy là con tim biết ơn và tạ ơn. Mẹ nhận ra bàn tay Chúa trong cuộc đời mình: Chúa đã làm cho tôi biết bao điều cao cả; vì thế, linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Từ đó, con tim Mẹ can đảm và đứng vững đến cùng, dẫu phải chấp nhận nát tan khi cùng con hiến tế. Nói như Đức TGM Leopoldo Girelli, suốt cuộc đời, Mẹ luôn FIAT (xin vâng), MAGNIFICAT (ngợi khen) và STABAT (kiên vững).

Tim Mẹ tinh tuyền vì thuộc trọn về Chúa. Tim Mẹ tuyệt đẹp nhờ đập cùng Tim Chúa. Không ai gần Chúa như Mẹ. Không ai yêu Chúa bằng Mẹ, yêu với tình yêu tinh ròng, không vấn vương mùi đời, vụ lợi, ích kỷ. Tim ấy quảng đại mở ra để mọi người, nhất là những ai đau khổ, tìm được nguồn an ủi đỡ nâng.

Lạy Mẹ Maria! Xin Mẹ đặt con trong trái tim Mẹ để con được thuộc về Chúa. Con tin càng gần Mẹ thì con càng gần Chúa, và càng thuộc về Chúa thì tim con càng trở nên tinh tuyền. Amen.

V.K.S.

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây