Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô đọc Kinh Truyền Tin trong nhà nguyện riêng ở bệnh viện Gemelli

Chủ nhật - 11/06/2023 20:33
Giáo sư bác sĩ Sergio Alfieri cập nhật thông tin tình trạng sức khỏe của Đức Phanxicô
Giáo sư bác sĩ Sergio Alfieri cập nhật thông tin tình trạng sức khỏe của Đức Phanxicô


Ngày chúa nhật 11 tháng 6, Văn phòng báo chí Tòa thánh thông báo Đức Phanxicô đã không đọc Kinh Truyền Tin trước công chúng, nhưng ở nhà nguyện riêng, và sau đó ngài ăn trưa với các bác sĩ, y tá và những người chăm sóc ngài trong những ngày vừa qua.

Cũng như ngày hôm qua, Đức Phanxicô không bị sốt và các chỉ số tim mạch của của ngài ổn định. Ngài đã tập vật lý trị liệu hô hấp và tiếp tục phục hồi chức năng sau ca phẫu thuật thoát vị ruột có nguy cơ tắc nghẽn.

Sáng chúa nhật, Đức Phanxicô xem lễ trên truyền hình và rước lễ. Buổi trưa, ngài đọc Kinh Truyền Tin tại nhà nguyện riêng trên tầng 10 của bệnh viện.

Để tiến trình phục hồi được tốt, ban y tế khuyên Đức Phanxicô không nên đọc Kinh Truyền Tin nơi công cộng, như ngài thường đọc vào mỗi trưa chúa nhật. Đây là lần đầu tiên kể từ khi được bầu chọn năm 2013, ngài không đọc Kinh Truyền Tin như thường lệ. Tháng 7 năm 2021, trong lần nhập viện đầu tiên, ngài đã đọc Kinh Truyền Tin với giáo dân từ ban công bệnh viện. Và trong thời gian cách ly vì Covid-19, Kinh Truyền Tin được phát trên video.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây