Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ Đêm Giáng Sinh

Thứ hai - 25/12/2023 02:33
“Hôm nay Đấng Cứu thế đã Giáng sinh cho chúng ta” (Lc 2, 1-14)
Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ Đêm Giáng Sinh

Vào lúc 19 giờ ngày 24.12.2023, giáo xứ Vinh Hương tổ chức Đêm diễn nguyện tái hiện lại lịch sử ơn cứu độ của Thiên Chúa với loài người - chủ đề “Ngôi Lời Giáng thế - là Đường và là sự Hiệp thông” với sự tham gia của các đoàn thể trong giáo xứ.

Sau phần diễn nguyện là thánh lễ Đêm Giáng Sinh. Cha chủ tế Phaolô Lưu Văn Phan mời gọi cộng đoàn phụng vụ và những người tham dự khác đạo hãy cầu nguyện cho giáo xứ, những người đã khuất, cho những ai đang khổ đau vì bệnh tật thân xác hay tâm hồn, cho chiến sự mau qua nơi đâu đó như ở Ukraine, Palestine, Israel…

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Cha chủ tế gợi mở cho cộng đoàn dấu hiệu để nhận biết tình yêu của Thiên Chúa bao la biết dường nào, một Thiên Chúa toàn năng đến với thế gian trong khiêm hạ, một Hài Nhi mới sinh được bọc trong khăn vải nằm trong máng cỏ nơi hang đá bò lừa. Trong một không gian cô tịch đìu hiu, giá buốt. Đối lập hoàn toàn với khung cảnh tái hiện Giáng sinh ngày nay trong ánh đèn rực rỡ, cây thông với quả châu lấp lánh. Cha Phaolô mượn hình ảnh một vị vua yêu nước thương dân lúc nào cũng đau đáu lo cho thường dân mà quên đi hạnh phúc riêng mình. Một ngày nọ Ngài đã tìm ra nửa kia của mình những vẫn sợ ảnh hưởng đến cuộc sống thường dân, nên nhà vua quyết định đi tìm người mình yêu để cho đất nước thái bình.

Thiên Chúa đến trần gian cũng để tìm người mình yêu, vì loài người, Thiên Chúa hiến thân làm nơi trú ẩn và chở che cho loài người. Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy yêu như Chúa yêu. Đó là chào đón, bảo vệ và tôn trọng người khác. Hãy nhớ đến những ai đang bị gạt bên lề xã hội, bị lãng quên, bị bỏ lại phía sau. Mỗi người chúng ta hãy viết tiếp câu chuyện tình của chính mình, dựa trên chuyện tình của Chúa Giêsu.

Cuối thánh lễ, Cha quản xứ Phaolô gởi lời chúc mừng đến với tất cả mọi thành phần dân Chúa một mùa Giáng Sinh An lành và Thánh đức.

 

 
 






 



 
 

HÌNH ẢNH: Hồng Ân
HÌNH ẢNH: Cao Hy

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây