Giáo xứ Vinh Hương

Tài sản đích thực của chúng ta

Thứ năm - 08/08/2019 10:13
ĐGH kêu gọi một "Giáo Hội khó nghèo" và lấy làm tiếc về một số giáo xứ "chú trọng đến tiền bạc hơn cả bí tích".

"Tài sản đích thực của chúng ta trong mối tương quan với Đấng Phục Sinh... Nơi Người, chúng ta có tất cả", Đức Giáo Hoàng lưu ý  trong buổi  tiếp kiến chung ngày 7 tháng tám 2019.

Sau kỳ nghỉ hè, ĐGH tiếp tục buổi tiếp kiến chung hàng tuần vào buổi sáng thứ tư tại Hội đường Phaolô VI ở Vatican, nơi Ngài tiếp tục bài giáo lý rút ra từ Tông đồ Công vụ. ĐGH kêu gọi một "Giáo Hội khó nghèo", và lấy làm tiếc về một số giáo xứ "chú trọng đến tiền bạc hơn cả bí tích".

Đức Giáo hoàng mời gọi "dang rộng vòng tay để giúp tha nhân đứng dậy" và tự hỏi: "Sự giàu có, tài sản chúng ta là gì? Làm sao chúng ta giúp tha nhân nên giàu có hơn?"
 
Bài giáo lý bằng tiếng Pháp của Đức Giáo Hoàng
 
Tông đồ Công vụ cho ta thấy việc rao giảng Tin Mừng không chỉ được thực hiện bằng lời nói nhưng còn bằng hành động cụ thể để làm chứng trong loan truyền chân lý. Việc chữa lành người tàn tật bẩm sinh đang ăn xin trước Cửa Đẹp Đền Thánh minh chứng điều đó. Trong mối tương quan với anh ta, Phêrô và Gioan chữa lành anh ta nhân danh Đức Giêsu Kitô Nazaret. Được tông đồ Phêrô cầm tay nâng dậy, người tàn tật, biểu trưng cho những người bị loại trừ và sống bên lề xã hội, có thể đứng dậy, bước đi và chúc tụng Thiên Chúa. Từ đó thể hiện khuôn mặt Giáo Hội là "tính thánh thiện và phổ quát của ơn cứu độ"
(Lumen Gentium, n.48
), là nơi giải thoát và chữa lành.
                
Qua các tông đồ, Mẹ Giáo Hội với trái tim dịu dàng và chu đáo, một "bệnh viện dã ngoại", quan tâm chăm sóc bằng sự gần gụi và khích lệ con cái Chúa đang sống trong phiền 
muộn hay bị sỉ nhục. Hai tông đồ Phêrô và Gioan dạy chúng ta cách tìm đến sự giàu có đích thực trong tương quan với Đức Kitô Phục Sinh và trong Người chúng ta sẽ có tất cả. Vì Tin Mừng cho ta thấy chính quyền năng của Danh Chúa Giêsu đã thực hiện những điều kỳ diệu.
 

Tác giả bài viết: ZENIT 07.08.2019, Anne Kurian - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây