Giáo xứ Vinh Hương

Người tiền sử được cứu rỗi không?

Thứ bảy - 06/11/2021 09:00
"Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, thì các ngươi đã làm cho chính Ta vậy" (Mt 25,34-40).
Người tiền sử được cứu rỗi không?
Người tiền sử được cứu rỗi không?

Người tiền sử được cứu rỗi không?

Lễ Các Thánh: Ngày lễ mời gọi chúng ta hướng về Nước Trời, dự phần cùng với tất cả những ai đã được diễm phúc vui hưởng Thánh Nhan Chúa. Đó là một đám đông vô số. Chúng ta biết tên và khuôn mặt của nhiều người trong số họ: Những người có đời sống thánh thiện được Giáo Hội công nhận, những người được "phong thánh". Nhưng vẫn còn rất nhiều người dự phần vào đám đông vô tận được chiêm ngưỡng Thiên Nhan. Họ là ai? Họ là những người đầu tiên theo các tông đồ và những người biết Chúa Giêsu, họ tin vào sự sống lại và lên trời của Ngài mở ra cho chúng ta cuộc sống vĩnh cửu, và là tất cả những ai đã tin theo và yêu mến Ngài.

Nhưng những người chết từ lâu trước khi Chúa giáng sinh thì sao? Còn Pericles, Plato, Homer, Ramses hay Tutankhamun, và thậm chí cả người tiền sử Cro-magnons thì sao? Những người nam và người nữ thời tiền sử có được cứu rỗi không?

Chúa Giêsu đã tìm kiếm họ

Chúa Giêsu chỉ có một ước muốn duy nhất, là tất cả chúng ta đều được cứu rỗi, được hưởng sự sống đời đời, được sống với Ngài và trong Ngài từ hôm nay và mãi mãi. Chúa Giêsu ban sự sống vĩnh cửu cho tất cả những ai gặp Ngài và bước theo Ngài. Ngài sẽ ban sự sống đời đời cho tất cả. Vì vậy, đối với những người sinh ra từ rất lâu trước khi Chúa Giêsu có mặt tại xứ Palestina, rất lâu trước khi Ngài hiện diện trên trái đất, Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng chính Chúa Giêsu đã đi tìm họ trong khoảng thời gian phân cách giữa sự chết và phục sinh của Ngài.

Chúa Giêsu đích thân đến gặp linh hồn những người đã sống và chết hàng ngàn năm trước thời đại chúng ta, gặp gỡ những người nam người nữ của mọi thời và mọi nơi. Đây là điều chúng ta xác tín trong Kinh Tin Kính: "Ngài chịu nạn thời quan Pontiô Philatô, chịu đóng đinh trên thập tự giá, chịu chết, xuống ngục tổ tông, ngày thứ ba sống lại từ cõi chết". Chúa Giêsu vào mồ mả; Ngài xuống vực sâu của sự chết, để cho kẻ chết nghe tiếng Ngài và kẻ nghe tiếng Ngài được sống.

Họ tìm kiếm Ngài mà không biết Ngài

Vậy ai là người được cùng Chúa Giêsu bước vào cuộc sống vĩnh cửu này? Đó là tất cả những ai tìm kiếm Ngài mà không hề biết Ngài: Họ sẽ nhận ra tiếng gọi của Ngài. Và họ sẽ nói: "Đây là Đức Giêsu sao? Ngay cả tôi, một con người bé mọn thời tiền sử, khi tôi yêu thương, khi tôi phục vụ, khi tôi chăm sóc, có phải là tôi cũng yêu thương, phục vụ và chăm sóc Ngài không? Xin Ngài dẫn đưa tôi đến cuộc sống vĩnh cửu của Ngài!"

Chính lúc này đây, lời hứa của Chúa Giêsu được thực hiện: Bấy giờ, Đức Vua sẽ phán cùng những kẻ ở bên tay hữu Ngài: "Nào, những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa". Và trước sự kinh ngạc của họ, chúng ta có thể chắc chắn rằng Đức Vua sẽ trả lời: "Amen. Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, thì các ngươi đã làm cho chính Ta vậy" (Mt 25,34-40).

Trong niềm tin các thánh thông công: Chúng ta hân hoan với những người đã ra đi trước chúng ta. Chúng ta hiệp thông cùng các thánh dâng Bài Ca Chúc Tụng Thiên Chúa và cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục!

 
 Lược ghi từ: "Toussaints: les hommes et femmes préhistoriques sont-ils sauvés?",
Jeanne Larghero - ALETEIA

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây