Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ phải luôn tồn tại

Thứ ba - 02/08/2016 23:13
 

 





ZENIT. "Giáo xứ luôn luôn có giá trị!", Đức Giáo hoàng Phanxicô nói. Nhưng không phải là một giáo xứ "với đám quan chức trông giống như 'môn đệ của Satan' khiến người ta sợ hãi" cũng không phải loại "giáo xứ kín cổng cao tường".

Đức Thánh Cha lên tiếng bênh vực giáo xứ trong cuộc họp riêng với các giám mục Ba Lan tại nhà thờ chính toà Krakow, kính các thánh Stanislas và Wenceslas, ngày 27 tháng 7 năm 2016, trong chuyến tông du Ba Lan. Tòa Thánh đã công bố nội dung các cuộc đối thoại sáu ngày sau đó.

"Giáo xứ phải tồn tại: giáo xứ không phải là một cấu trúc để chúng ta vứt ra ngoài cửa sổ, Đức Thánh Cha nói. Giáo xứ chính là ngôi nhà của dân Chúa, là nơi họ cư ngụ. Vấn đề là giáo xứ được tổ chức như thế nào!".

Đức Giáo Hoàng lưu ý: "Giữ cho giáo xứ luôn phải bận rộn với mọi vấn đề trong thế giới ngày nay". Nhưng "Chúa đã mời gọi chúng ta phải mệt mỏi chút ít vì công việc chứ không phải để chúng ta nhàn nhã nghỉ ngơi", ĐGH hài hước nói thêm: "Giáo xứ chỉ mệt mỏi khi được tổ chức tốt".

Theo Đức Thánh Cha, các giáo xứ "phải tồn tại như là một nơi của sáng tạo, của tìm tòi, của triển nở". Phải "thể hiện được khả năng sáng tạo này, và một khi phát triển theo chiều hướng đó, giáo xứ sẽ hiện thực hoá điều mà tôi gọi là 'một giáo xứ ra đi', hiểu theo ý các môn đệ được sai đi". 

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây