Giáo xứ Vinh Hương

Thu hái cà phê giáo xứ

Thứ hai - 26/11/2012 02:32
Thu hái cà phê giáo xứ

7 giờ - 26.11.2012, khi hồi chuông báo hiệu ngày hội thu hái cà phê giáo xứ vang lên, từng tốp lao động của hai giáo họ Thanh Tân và Vinh Sơn hồ hởi tuôn về, như góp thêm ngọn lửa để dựng xây và đồng hành với mọi công việc của mái nhà chung giáo xứ.

Chỉ vỏn vẹn hơn 2 giờ đồng hồ lao tác, hàng hàng lớp lớp bao bì đã "yên vị" trên các xe càng, chờ vận chuyển về "kho lẫm".

Trong khung cảnh nhộn nhịp của ngày hội chung công; ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX nhận định, với diện tích cà phê hiện nay khoảng 800 cây, đa số đã già cỗi, mà sản lượng thu được như hôm nay là điều đáng mừng, vì đa số năm này các hộ gia đình đều mất mùa, riêng ông Nguyễn Minh Hùng ủy viên thủ quỹ, người chủ tài chính, kinh tế giáo xứ cũng cho biết, theo như dự đoán của HĐGX và cả cha quản xứ, sản lượng may lắm chỉ được khoảng hơn 1000 kg nhân là Ok. rồi, nhưng từ sáng tới giờ tôi đã phải đi lấy thêm bao bì 3 lần mới đủ, xấp xỉ 2000 kg là điều có thể.

Còn về tinh thần, ông Nguyễn Đình Bảo và ông Trần Ngọc Điệp, Ban hành giáo của hai giáo họ đều chung quan điểm, bà con rất tích cực; nhờ vào sự động viên của Ban điều hành các đội, nên từng hộ đã ý thức và cắt cử lao động tham gia công tác tương đối đầy đủ.

Tuy chỉ bỏ ít công sức, thời gian nhỏ nhoi chung góp vào việc xây dựng giáo hội địa phương, dần dà sẽ lớn lên như men trong bột, để giáo xứ luôn luôn vận hành trong sự hiệp nhất và yêu thương.









ALBUM ẢNH

 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây