Giáo xứ Vinh Hương

Cảnh giác

Thứ năm - 21/06/2012 10:58
- ”Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (Khổng Tử)
Cảnh giác

Những ngày qua, địa bàn giáo xứ liên tục xảy ra biết bao nhiêu chuyện chẳng lành, giết người, cướp của, trộm cắp, lừa đảo..., đủ cho thấy nhiều thành phần vô tâm, bất hảo hoạt động táo tợn, bất chấp luật pháp và đạo lý làm người. Nguy cơ này đã thật sự trở thành nỗi lo của mọi nhà. Tuy nhiên, nếu có tinh thần cảnh giác cao độ, sẽ giảm bớt phần nào những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Cụ thể như sau:

Ngày  17.06.2012 em Anna Nguyễn Thị Thu Dung bị hãm hại và ra đi một cách đau đớn

Sáng 20.06.2012, Cửa hàng điện thoại Quốc Thạch bị 2 người lạ mặt  đi xe máy mang biển số 49 lừa đảo bằng thủ đoạn cầm cố ĐTDĐ iPhone 4 giá 6 triệu đồng, sau đó trở lại xin chuộc và chớp nhoáng  tráo điện thoại dỏm rồi cao chạy xa bay. (với hình thức tương tự, tại huyện Đaksong đã lật tẩy 2 vị khách lừa đảo vào ngày 14.06.2012)

Khoảng 2 giờ sáng thứ  năm 21.6.2012, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Trung, giáo họ Thanh Tân lục tung đồ dùng và lấy đi 2 điện thoại di động trị giá 5 triệu đồng, chúng còn dùng thang trèo lên lầu 1 nhà anh Nguyễn Văn Trang và sau đó tiếp tục mở cửa sổ nhà anh Lê Hùng Phi, nhưng rất may, do gia đình cảnh giác đã khóa kỹ toàn bộ cửa ra vào nên kẻ gian không thể hành động.

 Xin nói thêm vào tuần trước vào lúc 19 giờ ngày 13.06.2012, tại nhà Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, anh Đặng Quang Lý (anh Hải bà Nhân) giáo họ Vinh Sơn ghé vào mua thuốc trong giây lát, trở ra chiếc xe Honda đã không cánh mà bay và rất nhiều vụ việc lớn nhỏ đã xảy ra trên địa bàn giáo xứ thời gian qua.

Vì thế, để bảo vệ tính mạng và tài sản, gxvinhhuong.net ước mong bà con cùng cảnh giác:

- Phụ nữ và các cháu gái tuyệt đối không đi một mình vào những con đường vắng và các nơi hẻo lánh, kể cả ở nương rãy. Giờ đi và về phải báo cụ thể với người thân để nhanh chóng trợ giúp khi gặp điều không may...

- Khóa cửa cẩn thận, phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

- Hạn chế tiếp xúc, trao đổi, bán buôn kiểu hàng giảm giá, tiếp thị...

- Khóa xe và để nơi dễ dàng trông coi có tầm nhìn bao quát...

Hầu hết những vụ hành hung và trộm cắp do người bị hại mất cảnh giác,  nên kẻ gian đã lợi dụng sơ hở đó để hành động, đồng thời mọi người, mọi nhà nên tự bảo vệ bằng cách nâng cao cảnh giác và cùng nhau siết chặt tình làng nghĩa xóm khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn để thông tin giúp nhau trong tình yêu thương, đoàn kết.

XIN CÁM ƠN



Ảnh chụp vào lúc 20 giờ ngày 21.06.2012 tại gia đình ông Nguyễn Văn Cao
Đọc kinh cầu nguyện cho em Anna Nguyễn Thị Thu Dung, nạn nhân vụ cố sát

Tác giả bài viết: gxvinhhuong.net

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây