Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Mẹ Lên Trời – Hơn 80 thiếu nhi rước lễ lần đầu.

Thứ sáu - 15/08/2014 03:14
- ‘Chúa đã đoái thương đến phận nữ tì hèn mọn, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc’ (Lc 1,48)”

Trước đây, từ tháng 6/2014 các em đã được tập trung học riêng về bí tích Hoà Giải, bí tích Thánh Thể, kinh hàng ngày và đã trải qua một cuộc khảo sát ngày 3/8. Chiều ngày 12/8 vừa qua, các em đã chính thức xưng tội lần đầu.
 
Ngày 15 tháng 8, Giáo Hội hoàn vũ long trọng mừng kính Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời cũng là ngày hơn 80 thiếu nhi thuộc các lớp Sơ Cấp II, giáo xứ Vinh Hương được diễm phúc lãnh nhận bí Thánh Thể lần đầu. Thánh lễ do Cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế. Ngoài các em lãnh nhận bí tích, cha mẹ và bố mẹ đỡ đầu của các em, cộng đoàn phụng vụ hôm nay còn rất đông người hiện diện.
 
 
5g30, đoàn rước gồm thánh giá, nến cao, các em lãnh nhận bí tích, cha mẹ và giáo lý viên, lễ sinh và cha chủ tế long trọng tiến vào nhà thờ trong rộn rã tiếng kèn đồng hợp tấu và trang nghiêm tiếng hát bài ca nhập lễ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản nhiệm và cộng đoàn phụng vụ cùng hân hoan chúc mừng hơn 80 thiếu nhi được diễm phúc rước mình Máu Thánh Chúa Giêsu lần đầu tiên trong thánh lễ sáng nay, thánh lễ mừng kính Mẹ Maria hồn xác lên trời. “Đây cũng là niềm vui chung của cộng đoàn giáo xứ”, Cha nói thêm và ân cần nhắc nhở các em hãy biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiêp ý  cầu nguyện đặc biệt cho các em.
 
 
Chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế nhắc lại tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, ngài nói: “Ngày 1 tháng 11 năm 1950, Đức Giáo Hoàng Piô XII long trọng tuyên tín Mẹ Maria Linh Hồn Và Xác Lên Trời là một tín điều buộc mọi người phải tin”. “Đây cũng là tín điều thứ tư về Đức Mẹ sau các tước hiệu Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Đồng Trinh và Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bởi Mẹ là Mẹ vẹn sạch xác hồn và Thiên Chúa chọn Mẹ vì tấm lòng khiêm nhu vâng phục thánh ý Người: ‘Chúa đã đoái thương đến phận nữ tì hèn mọn, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc’ (Lc 1,48)”. Với các em rước lễ lần đầu, cha giảng lễ nhắn nhủ hãy noi gương Mẹ Maria, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và luôn sống khiêm nhường trong tình yêu của Người.
 
Lời nguyện tín hữu hôm nay đặc biệt cầu cho cộng đoàn thiếu nhi rước lễ lần đầu và các ân nhân đã chuẩn bị cho các em học tập, tìm hiểu các bí tích Hoà Giải và Thánh Thể và củng cố niềm tin trong một thời gian dài. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành cùng các em và cha mẹ trong suốt hành trình đức tin.
 

 
Sau thánh lễ, ông Giuse Lê Xuân Báu thay mặt các gia đình, ngỏ lời cám ơn hội đồng giáo xứ, ban kèn, ca đoàn đã góp phần phụng vụ để thánh lễ được tổ chức cách trọng thể và sốt sắng. Ông đặc biệt cảm ơn cha quản nhiệm và các anh chị giáo lý viên đã không tiếc thời gian, công sức nhằm giúp các em tìm hiểu và củng cố đức tin trước khi lãnh nhận bí tích.
 
Cha quản nhiệm đáp từ bằng những ân cần mời gọi phụ huynh hãy luôn đồng hành giúp đỡ con em mình trên hành trình đức tin. Với các em, cha nhắn nhủ hãy năng đến với bí tích Thánh Thể trong thánh lễ hàng ngày. Một lần nữa cha thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng các em và gia đình.
 
Cuối cùng, cha “công bố” một “sự kiện” đã khiến nhiều người ngạc nhiên hôm nay: Ngoài 80 em thiếu nhi, còn có một thanh niên xưng tội rước lễ lần đầu. Đây là một thanh niên lãnh nhận bí tích rửa tội và thêm sức đã hơn 10 năm, đến nay mới được lãnh nhận bí tích Hoà Giải và Thánh Thể.
 
Từ đây, cha nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ hãy chăm lo tìm hiểu và giúp đỡ các tân tòng để họ có thể sớm được tiếp cận giáo lý và lãnh nhận các bí tích, nhất là được thường xuyên rước Mình Thánh Chúa là nguồn mạch bổ dưỡng sức sống thiêng và tăng trưởng đức tin.
 
 
Sau thánh lễ, cha chủ tế và giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với các em và gia đình.

Hình ảnh được cắt từ Video

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây