Giáo xứ Vinh Hương

Tình nguyện viên tuyến đầu Việt Nam cầu nguyện cho những người ra đi vì Covid 19

Thứ hai - 27/09/2021 22:53
Nam nữ tu sĩ trở thành cầu nối thiêng liêng để người qua đời được bình an trong Chúa.
Cầu nguyện cho những người ra đi vì Covid 19
Cầu nguyện cho những người ra đi vì Covid 19
Lúc 7h30 tại bệnh viện dã chiến số 16 TP.HCM, các nam nữ tu sĩ bắt đầu ca làm việc bằng ít phút  cầu nguyện cho những bệnh nhân vừa qua đời vì Covid 19.

Những nhân viên tuyến đầu đó là thành viên của các cộng đoàn khác nhau tại Sàigòn. Họ hỗ trợ nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân bị Covid-19 cũng như thực hiện công việc hậu cần.

Vào tháng 7, Ủy ban Thường trực MTTQ Việt Nam đã kêu gọi sự tham gia tự nguyện của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn TP.HCM để ngăn chặn nạn lây lan.

Ngay sau đó, khoảng 700 tình nguyện viên từ các tổ chức tôn giáo đã tham gia tại các bệnh viện dã chiến.

Bên cạnh việc chăm sóc người bệnh và hậu cần, họ còn thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt: cầu nguyện trước phòng lạnh của những người không qua khỏi Covid-19 mỗi ngày.

"Tất cả các nhân viên y tế và tình nguyện viên đều ý thức được vai trò của mình là người nhà bệnh nhân vì bệnh nhân đến đây chỉ có một mình. Nếu bệnh nhân tử vong thì ngay cả người nhà cũng không thể có mặt. Vì vậy, tôi luôn muốn làm một điều gì đó cho họ. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho tất cả các bệnh nhân ở đây", Chị Thùy Linh, nữ tu Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, cho biết.

Vị nữ tu so sánh đại dịch này với một cuộc chiến mà không ai có thể tưởng tượng được: "Đây quả thực là một trận chiến vô cùng khốc liệt. Nhận thấy sự khốc liệt như vậy, chúng tôi có nhiệm vụ chung tay với các bác sĩ và y tá. Chúng tôi đến đây để hỗ trợ và làm việc với các nhân viên y tế".

Thầy Quang Phùng, chủng sinh Dòng Chúa Cứu Thế, giải thích những gì mà các tình nguyện viên thực sự làm ở bệnh viện dã chiến: "Chăm sóc bệnh nhân là một thuật ngữ chung. Riêng chúng tôi thì thay khăn, thay giường, lấy thức ăn cho bệnh nhân, thăm hỏi và động viên họ. Bệnh nhân cần bất cứ thứ gì, chúng tôi cũng đáp ứng".

Nữ tu Thùy Linh cho biết, đây không phải là một công việc dễ dàng, nhất là khi phải mặc đồ bảo hộ y tế dùng một lần.

"Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ", chị nói. "Xung quanh tôi là những người cần thở. Trong khi tôi vẫn có thể thở, tôi cần phải giúp họ".

Bệnh nhân bình phục là một niềm vui lớn cho các tình nguyện viên. Thầy Quang Phùng cho biết họ phục vụ tất cả mọi người, không phân biệt bệnh nhân Công giáo hay không Công giáo: "Dân tộc Việt Nam là một dân tộc thống nhất. Chúng tôi phục vụ và chăm sóc cho mọi bệnh nhân không phân biệt tôn giáo".

Sau khi xem đoạn video này , Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Anphong Trần Ngọc Hương cảm thấy xúc động trước các tình nguyện viên và viết bài chia sẻ này. "Sáng nay, khi xem video phóng sự của VOV tại bệnh viện dã chiến số 16 với chủ đề 'Cầu nguyện tại trung tâm đại dịch', tôi nhìn thấy anh chị em tu sĩ đứng trước các thùng chứa, cầu nguyện cho những người đã qua đời vì Covid-19, để linh hồn họ được ra đi nhẹ nhàng và bình an. Trái tim tôi thực sự xúc động. Tôi tự hỏi bản thân: Mỗi ngày, tôi làm Dấu Thánh Giá như một thói quen và được mấy lần tôi làm với tinh thần tin tưởng như những tình nguyện viên đó?"

Nhờ Dấu Thánh Giá, anh chị em tu sĩ trở thành người thân của các bệnh nhân và hằng ngày dâng lời cầu nguyện cho những người đã qua đời. Thân nhân của người ra đi có thể không cảm nhận được ngay cả nỗi buồn trong lúc này.

Bên cạnh vai trò phục vụ, các nam nữ tu sĩ là cầu nối thiêng liêng để người đã khuất được bình an bước vào thế giới bên kia.
Theo UCANEWS 22.09.2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây