Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC kêu gọi các lãnh đạo tôn giáo cùng làm việc vì hòa bình và khí hậu

Thứ hai - 04/12/2023 06:30
ĐTC kêu gọi các lãnh đạo tôn giáo cùng làm việc vì hòa bình và khí hậu
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến buổi khai trương “Gian hàng Đức tin” tại COP28 ở Dubai, nhấn mạnh sự cần thiết của các liên minh nhằm thúc đẩy việc chăm sóc Công trình Sáng tạo và hòa bình.
 

“Gian hàng Đức tin” là một không gian dành cho các lãnh đạo tôn giáo, các nhà chính trị và các khoa học gia, những người muốn thúc đẩy hành động về khí hậu. Với hơn 60 khoá họp, đại diện cho hơn 100 tổ chức, Gian hàng tạo cơ hội đối thoại giữa mọi người để đẩy nhanh hành động về khí hậu.

Trong sứ điệp video, Đức Thánh Cha bày tỏ sự tiếc nuối vì đã không có mặt tại COP28 và nhấn mạnh tầm quan trọng của “Gian hàng Đức tin”, vì lần đầu tiên được thực hiện trong một hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc.

Ngài nói: “Gian hàng chứng tỏ sự sẵn sàng làm việc cùng nhau của các tôn giáo. Ngày nay, thế giới cần những liên minh không chống lại người khác nhưng đem lại ích lợi cho tất cả mọi người. Điều cấp bách là các tôn giáo, không rơi vào cạm bẫy của chủ nghĩa hỗn hợp chống lại người khác, nhưng nêu gương tốt. Cùng nhau làm việc, không phải vì lợi ích cá nhân hay đảng phái, nhưng vì lợi ích của thế giới chúng ta”.

Theo Đức Thánh Cha, các chủ đề quan trọng nhất hiện nay là “hòa bình và khí hậu”, vì thế, ngài mời gọi tất cả các đại diện tôn giáo nêu gương và “cho thấy rằng sự thay đổi là có thể” bằng cách làm chứng cho lối sống bền vững và tôn trọng. Ngài mời gọi: “Chúng ta hãy tha thiết kêu gọi lãnh đạo các quốc gia bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. Giữa chúng ta, có tiếng kêu của người nghèo và người yếu đuối, những người đang cầu nguyện hướng tới ngai tòa của Đấng Tối Cao”.

Trong phần kết luận, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người bảo vệ Công trình Sáng tạo và bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta, luôn tìm cách “sống trong hòa bình”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây