Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập

Thứ năm - 14/12/2023 07:17
Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập

Ngày 14/12, trong buổi tiếp 4.000 thành viên của Tổ chức Unitalsi, chuyên giúp khách hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức và các Đền thánh khác, Đức Thánh Cha khen ngợi hoạt động bác ái của Tổ chức, và mời gọi mọi người tiếp tục noi gương vị sáng lập trở thành liều thuốc xoa dịu vết thương của nhiều bệnh nhân, người già hoặc những người cần giúp đỡ.
 

Tổ chức Unitalsi do ông Giovanni Battista Tomassi thành lập sau khi được Đức Mẹ hoán cải ở Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức và trở về Ý.

Năm 1903, ông Giovanni bị bệnh nặng và đến Lộ Đức với ý định tự sát trước hang đá Đức Mẹ như một hành vi nổi loạn. Nhưng chính tại đó ông đã được ơn ánh sáng nội tâm và hiểu sâu rộng về giá trị sứ điệp Kitô. Hiện nay hàng chục ngàn tình nguyện viên, gồm các bác sĩ, linh mục, tu sĩ, và giáo dân gia nhập tổ chức Unitalsi để giúp đỡ các bệnh nhân, đặc biệt trong các cuộc hành hương.
 

Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập
Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập


Trong bài nói chuyện, Đức Thánh Cha cho rằng sự hiện diện đông đảo và đa dạng của mọi người - bệnh nhân, người khuyết tật, tình nguyện viên, gia đình, nhân viên y tế, người trẻ và linh mục - minh chứng cho vẻ đẹp của một Giáo hội biết đồng hành, chăm sóc những người yếu đuối, loan báo Tin Mừng trong hoạt động bác ái. Ngài cám ơn và khuyến khích mọi người tiếp tục công việc tốt đẹp này.

Nhắc đến mẫu gương của vị sáng lập, Đức Thánh Cha cho rằng những cuộc hành hương ngày nay do các thành viên của Tổ chức Unitalsi thực hiện vẫn là liều thuốc xoa dịu vết thương của nhiều bệnh nhân, người già hoặc những người cần giúp đỡ. Đó là những hành trình vì sự sống, những hành trình chữa lành nhằm đề cao phẩm giá của mỗi sự sống con người, đặc biệt bị đánh dấu bởi bệnh tật, yếu đuối và đau khổ.
 

Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập
Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi dịp 120 năm thành lập


Bên cạnh đó, theo Đức Thánh Cha, Tổ chức hiện diện khắp nước Ý là một điểm tham chiếu cho các gia đình và cộng đoàn, thực hiện chức năng bảo vệ cuộc sống trong tình trạng mong manh. Đồng thời, khi làm như vậy các thành viên đang thực hiện hoạt động loan báo Tin Mừng và tông đồ.
 

 Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi
Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Unitalsi


Mời gọi mọi người tin tưởng nơi Mẹ Maria, Đức Thánh Cha nói: “Vòng tay Mẹ thường là đích đến cho những cuộc hành hương của anh chị em. Hãy tiếp tục tìm kiếm, chiêm ngắm, cầu khẩn Mẹ, đặt dưới chân Mẹ những vất vả, mệt mỏi, đau khổ mà mọi người mang theo mình”. Và ngài kết thúc: “Trong những ngày gần tới Giáng Sinh, hình ảnh Đức Maria càng trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với chúng ta. Chúng ta hãy ngước trông lên Mẹ và để Mẹ nhìn chúng ta, học nói lời ‘xin vâng’, đón nhận các kế hoạch của Thiên Chúa, không lo sợ, và chăm sóc những người bé nhỏ và không có khả năng tự vệ. Xin Đức Mẹ, Người Mẹ hành hương trong đức tin và hy vọng, đồng hành với anh chị em”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây