Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn - Cha Phêrô nhận sứ vụ mới

Thứ sáu - 26/08/2022 03:39
Thánh lễ tạ ơn - Cha Phêrô nhận sứ vụ mới

Thánh lễ hôm nay, ngày 26 tháng 08, là thánh lễ cuối của cha Phêrô Vũ Đức La San tại giáo xứ Vinh Hương trước khi lên đường nhận sứ vụ mới sau 7 tháng giúp mục vụ giáo xứ. Cha Phêrô được thụ phong linh mục ngày 22.6.2022 tại nhà thờ chính toà Ban Mê Thuột, do Đức Giám mục Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đặt tay truyền chức.

Dẫn Tin Mừng hôm nay (Mt 25,1-13), cha giảng lễ Phaolô nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ cố gắng tự mình luôn sẵn sàng với Nước Chúa, bởi lẽ trên hành trình đón nhận ơn cứu độ, không ai có thể thay chúng ta. Mỗi người đều phải tự mình rèn luyện và luôn sẵn sàng bằng chính đời sống yêu thương phục vụ và tuân giữ luật Chúa. Có vậy, khi “chú rể đến” bất ngờ, chúng ta mới “đèn dầu sắp sẵn” để đón rước Ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha quản xứ Phaolô ngỏ lời cám ơn cha mới đã tận tình cộng tác với ngài trong mọi hoạt động mục vụ.

Ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn dân Chúa ngỏ lời cám ơn cha Phêrô vì tất cả những gì ngài đã giúp đỡ cộng đoàn trong thời gian 7 tháng thực tập mục vụ và kính chúc cha mạnh khoẻ, tràn đầy ơn Chúa để mưu ích cho các linh hồn và thăng tiến đoàn chiên mà Ngài sẽ trao phó.

Ông phó chủ tịch HĐGX trân trọng tặng cha Phêrô bó hoa tươi tượng trưng tấm lòng của cộng đoàn dân Chúa.

Cha Phêrô xúc động đáp từ. Ngài ngỏ lời tạ ơn Cha quản xứ, quý vị Hội Đồng GX, các hội đoàn, các ban chuyên môn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa: Với cha quản xứ, một niên trưởng tận tình chỉ bảo; với quý vị HĐGX, ban Phụng Vụ chân thành cộng tác, và mọi thành phần dân Chúa bằng cách này hay cách khác đã giúp đỡ bằng cầu nguyện với ngài và cho ngài, để từ cộng đoàn này, ngài sẽ bước tiếp con đường sứ vụ Chúa trao phó.

Cha Phêrô được Đức Cha Giám quản Vinh Sơn bổ nhiệm làm phó xứ Xã Đoài, giáo hạt Dakmil, và ngày 27/08 tới đây sẽ chính thức nhận sứ vụ mới.

Được biết, cuối thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi lúc 17g thứ Năm ngày 25/08, đại diện GLV và đoàn Thiếu Nhi giáo xứ đã ngỏ lời chân thành cám ơn cha Phêrô trước cộng đoàn phụng vụ. 


 
 
 
 
a04
 
a05
 

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây